วิธีสร้างและปิดใช้ 2 FA
top of page

วิธีสร้างและปิดใช้ 2 FA



2 FA คือ การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น เป็นการเพิ่มความปลอดภัยที่เรียกว่าการตรวจสอบหลายปัจจัยโดยรหัสนี้จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆนะครับ การเปิดใช้รหัส 2Fa จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยเป็นขั้นที่สองให้กับบัญชีที่เรามีทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่ง Facebook เองก็สามารถเปิดใช้งานระบบความปลอดภัยนี้ได้เหมือนกัน หรือถ้าใครที่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยก็สามารถเปลี่ยนรหัส 2 fa ได้นะครับ แต่ไม่แนะนำให้ปิดใช้งานรหัสนี้นะครับ เพราะว่ารหัสนี้จะช่วยปกป้องบัญชีมากขึ้น ซึ่งถ้าหากว่าใครที่อยากจะเปิดใช้งานหรือต้องการเปลี่ยนรหัสใหม่ก็สามารถทำตามรูปข้างล่างได้เลยนะครับ


วิธีสร้างรหัส 2 FA

1.คลิ๊กรูปโปรไฟล์มุมขวาบนเลือกการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว

2.เลือกการตั้งค่า

3.เลือกการรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ

4.เลือกแก้ไขการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น

5.เลือกใช้แอพการยืนยันตัวตน

6.คัดลอกรหัส หรือสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพบนมือถือ เลือกวิธีใดวิธีหนึ่งแล้วกดดำเนินการต่อ

7.แปลงรหัสแล้วนำมากรอกในกรอบสี่เหลี่ยม โดยจะมีสหัสทั้งหมด 6 ตัวด้วยกันนะครับ

8.ในส่วนนี้จะเป็นการเอาโค้ดมาแปลงเป็นรหัสนะครับ ให้นำรหัสที่ได้โดยจะมีทั้งหมด 6 เลขเอาไปวางในข้อถัดไปนะครับ

9.วางรหัสแล้วกดดำเนินการต่อ

ทำตามทุกขั้นตอนแล้วระบบจะพามาหน้านี้นะครับ เพียงเท่านี้ก็เปิดใช้งานรหัส 2FA หรือรหัสสองชั้นเรียบร้อยแล้วนะครับ ต่อไปก็จะเป็นการแนะนำวิธีปิดใช้งาน รหัส 2FA หรือรหัสสองชั้นนะครับ


วิธีปิดใช้งานรหัส 2 FA

ในส่วนนี้จะเป็นการปิดใช้งานรหัสสองชั้นหรือการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นนะครับ ซึ่งขั้นตอนที่ 1-4ก็จะเหมือนกับวิธีเปิดใช้งาน 2FA นะครับ ซึ่งผมจะแนะนำตั้งแต่วิธีที่ 5เป็นต้นไปนะครับ ถ้าหากว่าใครที่จำไม่ได้ก็สามารถเลื่อนขึ้นไปดูข้างบนได้นะครับ


5.กดปิดได้เลยนะครับ


6.กดปิด

7.เพียงเท่านี้ก็ปิดใช้งาน2FA เรียบร้อยแล้วนะครับ

สรุป

2 FA เป็นระบบความปลอดภัยที่สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องบัญชีFacebook ของเรานะครับ เพราะฉะนั้นแนะนำให้เปิดการใช้งานรหัสนี้ไว้ดีกว่าเพื่อบัญชีที่เรามีจะมีความปลอดภัยมากขึ้นเป็นสองเท่านะครับ ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับวิธีสร้างและปิดใช้งาน 2FAก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆคนนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา อย่าลืมเข้าไปอ่านกันนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม





ดู 1,759 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page