วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง 2022
top of page

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง 2022


การส่องโฆษณาคู่แข่งเป็นอีกวิธีที่จะทำให้เราสามารถหาข้อได้เปรียบจากในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ทุกคนเคยตันๆกันไหมครับว่าไม่รู้จะใช้คอนเทนต์อะไรในการโปรโมทโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงผู้คนและดึงดูดผู้คนให้ได้มากที่สุด และทำให้แตกต่างจากคู่แข่งของเรา แต่ไม่รู้ว่าคู่แข่งเราใช้คอนเทนต์อะไรในการทำตลาด โดยเฉพาะสายเทาในขณะที่เรายังขึ้นโฆษณาไม่ได้ แต่คู่แข่งกลับขึ้นได้และมีการเข้าถึงที่ดีมาก เพราะฉะนั้นการที่เรารู้ว่าคู่แข่งใช้รูปยังไงหรือผลลัพธ์การโฆษณาของคู่แข่งเป็นยังไงนั้น ก็จะทำให้เราสามารถนำมาปรับใช้กับโฆษณาของเราเพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่งมากที่สุด ถ้าอยากรู้เรื่องต่างๆเหล่านี้คุณเข้ามาถูกที่แล้วครับเพราะผมจะเผยเคล็ดลับ ที่ทำให้ผมได้เปรียบคู่แข่งบนตลาดออนไลน์มาอย่างยาวนานให้ทุกคนกันนะครับ ก่อนอื่นเราต้องติดตั้ง Ad library กันก่อนนะครับ(โปรแกรมฟรี)


วิธีติดตั้ง 👇👇

ขั้นตอนที่1. เปิดกูเกิ้ลโครมแล้วค้นหาคำว่าส่วนขยาย เข้าไปในเว็บสโตร์

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง


ขั้นตอนที่2. ค้นหาคำว่า Ad library Helper จากนั้นคลิ๊กเลือกหมายเลขสองตามรูป

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง

ขั้นตอนที่3. กดเพิ่มใน Chrome

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง


ขั้นตอนที่4. กดเพิ่มส่วนขยาย

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง

ขั้นตอนที่5. กดไอคอนรูปจิ๊กซอว์ กดปักหมุด เพียงเท่านี้ก็เพิ่มเรียบร้อยแล้ว

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วไปดูเพจอื่นๆกันครับว่าเขาใช้คอนเทนต์อะไรกันบ้างในการโปรโมทโฆษณาเพื่อจะนำมาปรับใช้กับคอนเทนต์โฆษณาของเรา


ขั้นตอนที่1. เปิดเฟสบุ๊คของเราขึ้นมากันก่อนนะครับ จากนั้นให้กดที่ไอค่อนที่เราติดตั้งในตอนแรกนะครับ

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง


ขั้นตอนที่2. ค้นหาชื่อร้าน หรือค้นหาสิ่งที่เกี่ยวกับโฆษณาที่เราจะทำการโปรโมทตัวอย่างเช่น เสื้อผ้ามือสอง เมื่อทำการค้นหาระบบก็จะแสดงมีเพจต่างๆที่ขายเสื้อมือสองมาให้เรา เราสามารถเข้าไปดูคอนเทนต์และราคาที่เพจอื่นขายได้

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง

ผมจะลองยกตัวอย่างให้ดูนะครับ

ตัวอย่างเพจนี้ เราสามารถดูคอนเทนต์ ดูราคาและโปรของทางเพจนี้ได้ซึ่งเมื่อเรารู้แล้วว่าคนที่ขายของที่เหมือนสิ้นค้าที่เราขาย ต่อจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์มาปรับใช้กับสินค้าที่เราจะทำการลงขาย ทำให้มีความแตกต่างและทำให้น่าสนใจ

วิธีส่องโฆษณาคู่แข่ง

สรุป

ประโยชน์ของการส่องโฆษณาคู่แข่ง 2022จะมีความคล้ายคลึงกับวิธีดูว่าเพจคู่เเข่ง ยิง ADS กี่ตัว คือการส่องคอนเทนต์ของคู่แข่งจะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ จุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่งได้ ทำให้เราสามารถมาวางแผนวิธีและกลยุทธิ์ เพื่อจะให้เราได้เปรียบคู่แข่งของเราในการทำการตลาดออนไลน์ให้ได้มากที่สุด ถ้าคุณกำลังก้าวเข้ามาในตลาดออนไลน์หรือกำลังทำการตลาดออนไลน์อยู่ก็ลองนำเอาทั้งสองวิธีนี้ไปปรับใช้การทำการตลาดออนไลน์ของคุณดูนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






bottom of page