5 เทคนิคเขียนแคปชั่นทรงพลัง
top of page

5 เทคนิคเขียนแคปชั่นทรงพลัง


แคปที่ที่มีประสิทธิภาพจะกระตุ้นให้คนที่เห็นเกิดการตอบสนองไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการกดไลค์กดแชร์ แสดงความคิดเห็นหรือเกิดการซื้อขาย จะดีแค่ไหนถ้าแคปชั่นที่ใช้ทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งที่ได้กล่าวมา หรือนอกเหนือจากที่กล่าวมา แล้วแคปชั่นแแบบไหนที่มีพลังมากพอจะทำให้ผู้คนเกิดการตอบสนอง มีองค์ประกอบสำคัญอะไรบ้างที่จะทำให้แคปชั่นที่ใช้มีพลังมากพอ ที่จะทำให้ผู้คนเกิดดการตอบสนองกับสิ่งที่เรานำเสนอออกไป


1.สามบรรทัดทองคำสะกดผู้คน

หนึ่งในส่วนที่สำคัญญที่สุดในการเขียนแคปชั่นก็คือการเขียนแคปชั่นให้มีความกระชับและตรงประเด็นที่ต้องการสื่อสารออไป เพราะไม่มีใครเลยที่ต้องการอ่านอะไรที่มันนาวๆเพราะฉะนั้นการเขียนให้กระชับและตรงประเด็นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ถ้าเป็นแคปชั่นที่ยาวและไม่สามารถเขียนให้กระชับและสั้นลงได้ ให้พยายามเขียนสามบรรทัดแรกให้กระชับและน่าจูงใจคนที่สุด เขียนให้ผู้คนที่อ่านคล้อยตามและอ่านต่อในส่วนที่เหลือโดยการใช้เทคนิค 3 บรรทัดทองคำโดยเทคนิคนี้สามารถช่วยให้ผู้คนอ่านบทความที่ยาวๆจนจบได้


2.คำถามช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม

ถ้าพูดถึงหนึ่งในวิธีเขียนแคปชั่นที่จะทำให้ผู้คนที่มีเห็นเกิดการมีส่วนร่วมคงหนีไม่พ้นการเขียนแคปชั่นที่เริ่มต้นด้วยคำถามหรือมีการตั้งคำถามในแคปชั่นที่ใช้ เป็นการเล่นแคปชั่นกับความอยากรู้อยากเห็นของคนที่มีอยู่ในตัวของทุกคน การใช้ประโยชน์จากข้อนี้จึงเป็นหนึ่งในวิธีเขียนแคปชั่นที่ทรงพลังที่จะทำให้ผู้คนที่พบเห็นเกิดการมีส่วนร่วมกับสิ่งที่เรานำเสนอออกไป


3.อย่าลืม Call-To-Action กระตุ้นให้เกิดการตอบสนอง

หลังจากเขียนแคปชั่นที่น่าสนใจและดึงดูดใจผู้คนแล้วไม่ควรพลาดที่จะเพิ่มCall-To-Action เช่นการเสนอส่วนลดพิเศษ การมอบคูปองส่วนลดหรือแม้แต่การเพิ่มปุ่มต่างๆไม่ว่าจะเป็นปุ่มให้โทร ปุ่มส่งข้อความ หรือปุ่มให้ทำการกดซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆที่นำเสนอออกไป เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองไม่ควรพลาดที่จะเพิ่ม Call-To-Actionเข้าไปในแคปชั่นของเราด้วยนะครับ


4.เล่นกับตัวเลข

การใช้ตัวเลขประกอบในแคปชั่นจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ เช่น 3 วิธีลดน้ำหนักที่ใช้ได้ผล

เคล็ดลับ 5 วิธีผิวหน้ากระจ่างใส เมื่อใส่ตัวเลขต่างๆเหมือนในตัวอย่างก็จะช่วยทำให้คนที่เห็นหรือกลุ่มเป้าหมายที่เห็นแคปชั่นในทำนองนี้จะอ่านแคปชั่นตามลำดับ 123 จนจบ ไม่เพียงแต่การใช้แคปชั่นเป็นลำดับเท่านั้นที่สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับแคปชั่น การใส่โค้ดส่วนลดต่างๆ โปรโมชั่นพิเศษไว้ในแคปชั่นหรือในรูปภาพก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถกระตุ้นให้ผู้คนเกิดการมีส่วนร่วมกับแคปชั่นได้ไม่น้อยเลย การใส่ตัวเลขในแคปชั่นมีอิทธิพลต่อความคิดของคนที่เห็นและช่วยดึงดูดความสนใจของคนที่พบเห็นได้เสมอเพราะฉะนั้นในการเขียนแคปชั่นก็ไม่ควรมองข้ามที่จะใช้ตัวเลขเป็นลูกเล่นเพราะตัวเลขที่ดูธรรมดามีพลังมากกว่าที่คุณคิด


5.บอกถึงประโยชน์ที่จะได้รับและสิ่งที่จะพลาดถ้าไม่ใช้สินค้าหรือบริการของเรา

เขียนแคปชั่นที่ทำให้ผู้อ่านรู้ถึงข้อดีของสินค้าหรือบริการของเรา โดยพูดถึงแต่จุดดีของสินค้าหรือบริการที่เรามี ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าพลาดแน่ๆถ้าเกิดว่าไม่ได้ใช้สินค้าหรือบริการของเราหรือ ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าจะมีผลกระทบอย่างอื่นที่จะตามมาถ้าหากว่าไม่ได้ใช้สินค้าหรือบริการของเรา ถ้าเป็นแคปชั่นแบบนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้คนมีส่วนร่วมในแคปชั่นของเรา แต่จะทำให้ผู้ที่เห็นง่ายต่อการตัดสินใจที่จะใช้สินค้าหรือบริการต่างๆที่เรามี


แคปชั่นที่ใช้ในการโฆษณาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่ต่างไปจากสินค้าหรือหรือบริการที่เราต้องการส่งมอบให้กับลูกค้า แคปชั่นที่ทรงพลังสามารถเอาชนะใจลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของเราให้มาซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆของเราได้ ลองนำ 5 เทคนิคเขียนแคปชั่นทรงพลังไปใช้ในการเขียนแคปชั่นดู รับรองว่าสามารถเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดใจคนที่พบเห็นได้แน่นอนนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม








ดู 547 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page