EAAL9yyczaZBoBO4xF1L10QPehAtrNnZAPX6kcdw8dY5LrcrOq6QOeIBqI5N6D6GwR9i2SKUZBCMYZCWKI93pWJjxOyHTZBYDZAfO97XyAYmsqG3HjXtml1ISPoKTRdpLk8nrS3ZCV2V3xQ3OorPudwNGPrqTuc25PDPSMD8N9T3EkUt1gkBK5kNQBrPPwT8EhTcwAZDZD การอัปเดตนโยบาย Facebook ปี 2023
top of page

การอัปเดตนโยบาย Facebook ปี 2023


ทางระบบ Facebook ก็ได้มีการประกาศออกมาตั้งแต่ปีที่แล้วนะครับสำหรับนโยบายต่างๆที่จะประกาศใช้ในปี 2023 โดยเฉพาะนโยบายทางด้านการเงินที่ทำเอาคนยิงแอดทุกคนต้องปวดหัวเพราะระบบจะมีการปรับนโยบายต่างๆที่เกี่ยวกับการชำระเงินค่าโฆษณาใหม่ รวมไปถึงวิธีในการชำระเงินด้วย และระบบจะมีการอัปเดตในส่วนอื่นๆที่ทุกคนควรศึกษากันเอาไว้ ผมจะพาทุกคนไปศึกษาด้วยกันนะครับว่า ในต้นปี 2023 นี้จะมีการอัปเดตอะไรบ้าง


นโยบายข้อกำหนดการโฆษณาแบบบริการตนเอง

ข้อกำหนดการโฆษณาแบบบริการตนเองโดยหลักทางFacebook จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ

1.การชำระเงินผ่านบัตรที่ผูกไว้กับบัญชีโฆษณาไม่ว่าจะเป็นบัตรเดบิตหรือว่าบัตรเครดิตที่ใช้ในการยิงแอด โดยจะถูกเรียกเก็บเงินตามใบเรียกเก็บเงิน

2.การตัดเงินผ่านยอดเงินที่เติมไว้ในบัญชีโฆษณา วิธีนี้ผู้ที่ยิงแอดโฆษณา จะต้องเติมเงินเข้าไปในบัญชีโฆษณาก่อนทำการยิงแอดโฆษณาเท่านั้น เพราะถ้าไม่มีการเติมเงินเข้าไปในบัญชีโฆษณาที่จะใช้ในการยิงแอดระบบก็จะไม่นำส่งโฆษณาของผู้ที่ลงโฆษณา ซึ่งวิธีนี้ก็จะมีข้อเสียก็คือถ้าหากว่าบัญชีที่ใช้ในการยิงแอดโฆษณาถูกจำกัดหรือว่าติดแดง ก็ไม่สามารถถอนยอดเงินที่เหลือในบัญชีโฆษณาได้ แสดงว่าเราต้องเสียเงินที่เราเติมเข้าไปในบัญชีโฆษณาถ้าเกิดว่าบัญชีโฆษณาที่ใช้ในการยิงแอดถูกจำกัดนะครับ


การเติมเงินเพื่อยิงแอด

1.บัญชีโฆษณาหลายๆบัญชีต้องเติมเงินโฆษณาก่อนยิงแอด โดยอาจจะไม่มีวิธีการชำระเงินแบบตัดผ่านบัตรให้เลือกเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตระบบอาจจะปรับให้เหลือแต่แบบเติมเงินนะครับ ได้แต่ภาวนาอย่าให้เป็นแบบนั้น

2.เงินที่เติมไว้ล่วงหน้าในบัญชีโฆษณาไม่สามารถ Refund ได้ด้วยเหตุนี้ยอดเงินของผู้ลงโฆษณาจะไม่มีดอกเบี้ยเหมือนวิธีการชำระเงินผ่านบัตร ไม่มีข้อผูกมัดต่างๆในการฝากและไม่ได้รับการประกันเงินฝากจากรัฐบาลกลาง หน่วยงานแผนประกันที่เป็นภาพรัฐและเอกชน การชำระเงินผ่านบัตร


การชำระเงินผ่านบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต

สำหรับวิธีการชำระเงินผ่านบัตรเดบิตหรือว่าบัตรเครดิตในต้นปีนี้เราก็ยังใช้งานได้ตามปกตินะครับ เพียงแต่ถ้าหากว่ามียอดค้างที่เกินกำหนดชำระ ทางระบบจะเรียกเก็บเงินโดยจะบวกดอกเบี้ยเข้าไปอีก 1 % ต่อเดือน โดยทางระบบจะใช้มาตรการเรียกเก็บเงินที่เกินกำหนดชำระ ซึ่งจะรวมค่าทนายยอดค้างชำระและดอกเบี้ย อีก 1 %ต่อเดือนนะครับ


สิทธิต่างๆของ Facebook เกี่ยวกับบัญชีโฆษณา

1.ระบบสามารถตรวจสอบเครดิตบูโรของบัญชีนั้นๆได้

2.สามารถรับข้อมูลส่วนตัวหลังการยิงแอดหรือหลังซื้อโฆษณาได้

3.มีสิทธิ์เข้าถึงเครดิตธุรกิจต่างๆก่อนและหลังซื้อโฆษณาได้

จะเห็นว่าระบบมีสิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชีที่ใช้ในการซื้อโฆษณามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนตัวหรือว่ารายทางธุรกิจต่างๆ และถ้าหากว่าบัญชีไหนมีการทำผิดนโยบายทางระบบก็มีสิทธิ์ลบหรือปฏิเสธไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม


การรักษาความปลอดภัยของบัญชีโฆษณา

มีคนจำนวนไม่น้อยที่บัญชีโฆษณาถูกผู้ไม่ประสงค์ดีแฮ็กและนำไปใข้งานแต่ในปี 2023 นี้ถ้าหากว่าบัญชีโฆษณาของใครถูกแฮ็กทางFacebook จะไม่รับผิดชอบใดๆและจะไม่มีการ Refund ให้ผู้ใช้งานเหมือนที่ผ่านมาอีกต่อไป เพราะทางระบบมีการออกนโยบายออกมาให้ผู้ใช้งานทุกคนรักษาความปลอดภัยของบัญชีโฆษณาด้วยตัวเองและต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆตามจริงด้วยตัวเอง


การยกเลิกการซื้อโฆษณา

การยกเลิกการซื้อโฆษณานั้นสามารถทำได้ทุกเมื่อ แต่โฆษณาจะถูกเผยแพร่ต่อเป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังมีการยกเลิกซื้อโฆษณา และเจ้าของบัญชีโฆษณาจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินนี้เอง


อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตนโยบายของFacebook https://www.facebook.com/legal/self_service_ads_terms

สรุป

มีการปรับหลายๆอย่างตั้งแต่ต้นปีเลยนะครับ ซึ่งในปีนี้ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างตามมาซึ่งเราก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าระบบจะปรับอะไรบ้าง ถ้ามีอะไรอัปเดตใหม่ๆผมจะอัปเดตให้กับทุกคนผ่านทางเว็บไซต์นี้ทันทีเลยนะครับ อย่าลืมติดตามเพื่อจะไม่พลาดข่าวสารดีๆนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม








ดู 1,257 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page