คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการใช้งานโฆษณา FACEBOOK
top of page

คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการใช้งานโฆษณา FACEBOOK


การขายของออนไลน์บน Facebook เป็นช่องทางที่ไม่ควรละเลย และในวันนี้สำหรับผู้ที่กำลังทำการตลาดออนไลน์ การขายออนไลน์บน Facebook เป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมากเนื่องจากความเรียบง่ายและความรวดเร็ว โดยเฉพาะ Facebook เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีคนใช้กันจำนวนมากและมีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ดังนั้น Facebook จึงเป็นช่องทางที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้เร็วที่สุด คุณรู้ วิธีการเรียกใช้โฆษณา Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ หรือไม่? ถ้าไม่ โปรดอ่านบทความต่อไปนี้ทันที

โฆษณา Facebook คืออะไร?

การแสดงโฆษณาบนFacebookคือเมื่อคุณเข้าถึงลูกค้าอย่างรวดเร็วผ่านการตลาดบน Facebook คุณชำระเงินและ Facebook จะส่งบทความ รูปภาพ วิดีโอ หรือเว็บไซต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการโฆษณาบน Facebook?

นอกจากการจัดเตรียมแฟนเพจและเนื้อหาเพื่อโฆษณาแล้วในการเริ่มใช้งานโฆษณา Facebook อย่างมีประสิทธิภาพคุณต้องเตรียม

วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด Visa Card/Master Card

บัตรธนาคารใดก็ได้ แต่ที่ดีที่สุดคือ Kbank, Line BK, SCB อย่าลืมเติมเงินในบัตรล่วงหน้า เมื่อได้รับบัตร จำเป็นต้องเปลี่ยนรหัส PIN และขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเปิดใช้งานเพื่อชำระเงินเพื่อแสดงโฆษณา บัตรวีซ่า / มาสเตอร์การ์ดเพื่อเรียกใช้โฆษณา Facebook ควรแยกไว้ต่างหากและไม่ควรใช้กับบัตรส่วนบุคคลเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะถูกแฮ็กบัญชี

บัญชีเฟสบุ๊คส่วนตัว

เมื่อลงโฆษณา ยิงแอดเฟสบุ๊ค คุณต้องเพิ่มบัตรวีซ่าในบัญชี Facebook ส่วนตัวของคุณ ดังนั้นชื่อ Facebook ส่วนบุคคลควรเหมือนกับชื่อบนบัตร Visa/Mastercard เพื่อที่ว่าเมื่อคุณมีปัญหา คุณจะได้รับการสนับสนุนจากทีมงาน Facebook หรือธนาคารได้ดีขึ้น


ทัศนคติทางการตลาด

หลายๆคนคิดว่าการคลิ๊กและแสดงโฆษณาจะได้ลูกค้าหรือการเพิ่มงบประมาณจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น แต่นั่นไม่ใช่กรณีเลย วิธีการลงโฆษณาบนเฟสบุ๊ค ก็ขึ้นอยู่กับสินค้า ความคิดของลูกค้า ทิศทางและความแตกต่าง เป็นต้น พวกคุณหลายคนใช้เงินไปกับโฆษณาบน Facebookไปมากแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่แท้จริงกลับไม่มี เพราะคุณไม่รู้ วิธีแสดงโฆษณาบน Facebookอย่างถูกต้องและหากคุณไม่ได้เตรียมความรู้และวิธีทำมาอย่างดี ขอแนะนำหลักสูตรสำหรับผู้มีประสบการณ์เพื่อเป็นแนวทางให้กับคุณ อย่างน้อยประสบการณ์ของพวกเขาจะช่วยคุณย่นเส้นทางสู่ความสำเร็จที่มากขึ้น คุณจะประหยัดเวลาเงินและความพยายาม


ขั้นตอนในการโฆษณาบน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนที่ 1: สร้างหน้าแฟนเพจ

เพื่อช่วยให้แสดง โฆษณาบน Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องมีแฟนเพจมาตรฐานและดึงดูดลูกค้า แฟนเพจของคุณเป็นเหมือนหน้าร้าน ดังนั้นโปรดตกแต่งแฟนเพจของคุณเพื่อรักษาลูกค้าเอาไว้

ขั้นตอนที่ 2: สร้างเนื้อหาสำหรับหน้าแฟนเพจ กระทู้

หลังจากสร้างเพจแล้ว คุณต้องมีเนื้อหาบนแฟนเพจเพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้า เนื้อหาบนหน้าช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแฟนเพจของคุณ เนื่องจากเป็นการให้ความรู้หรือข้อมูลที่จำเป็นสำหรับลูกค้า นอกจากการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แล้ว คุณควรแบ่งปันข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าหรือความบันเทิงเพื่อเพิ่มปริมาณการโต้ตอบ

ภาพวิดีโอ

รูปภาพ/วิดีโอมีความสำคัญมากในการรักษาลูกค้าไว้ตลอดจนมีส่วนสนับสนุนในการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่มักขี้เกียจอ่านบทความที่ให้ข้อมูลยาว ๆ พวกเขาจะเห็นรูปภาพและวิดีโอก่อนจะอ่านโฆษณาหรือบทความของคุณ นอกจากนี้เมื่อซื้อออนไลน์ลูกค้าไม่สามารถถือ สัมผัส หรือเห็นสินค้า/บริการของคุณด้วยสายตาของตนเองได้ แต่ ผ่านรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณให้เพื่อความรู้สึกเกี่ยวกับสินค้า/บริการ ดังนั้น คุณจึงต้องลงทุนในภาพ/วิดีโอเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดของสิ่งที่คุณนำเสนอ เมื่อลงโฆษณาวิธีการลงโฆษณาบน Facebookก็เป็นส่วนหนึ่ง อีกส่วนที่สำคัญคือเนื้อหาของบทความ รูปภาพ และวิดีโอ



ขั้นตอนที่ 3: วิธีเรียกใช้โฆษณา Facebook อย่างง่าย

แบบฟอร์มลงโฆษณาเฟสบุ๊ค

หากต้องการยิงแอดโฆษณา แสดงโฆษณาราคาถูกและมีประสิทธิภาพ คุณจำเป็นต้องรู้วิธีคิดของลูกค้าพร้อมทั้งเทคนิคการลงโฆษณาบน Facebook


บน Facebook มีโฆษณาที่ทำงานอยู่ 5 รูปแบบที่ผู้ใช้จำนวนมากใช้ในปัจจุบัน

แบบฟอร์ม 1: โฆษณาเชิงโต้ตอบ

ประเภท 2: โฆษณาวิดีโอ แบบฟอร์ม 3: ข้อความโฆษณา แบบฟอร์ม 4: เว็บไซต์ แบบฟอร์ม 5: การโฆษณาเพื่อค้นหาผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

ขั้นตอนที่ 4: จัดการโฆษณา

หลังจากลงโฆษณาแล้วคุณจำเป็นต้องรู้วิธีจัดการโฆษณาเพื่อดูว่าโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพหรือไม่ ในการเข้าถึงตัวจัดการโฆษณาของคุณ ไปยังที่ ตัวจัดการโฆษณา

ยิงโฆษณา
คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการใช้งานโฆษณา FACEBOOK

จากนั้นเลือกบัญชีโฆษณาที่คุณจัดการ

ยิงโฆษณา
คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการใช้งานโฆษณา FACEBOOK

จากนั้นคุณจะเห็นแคมเปญโฆษณา แต่ ณ ที่นี้ ยังไม่ได้ สร้างแคมเปญโฆษณา

ยิงโฆษณา
คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการใช้งานโฆษณา FACEBOOK

สรุป

Facebook เป็นตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่และมีคนที่ใช้งานเป็นจำนวนมากหลายๆคนจึงใช้ช่องทางนี้ในโปรโมทสินค้าหรือบริการเพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยรวมถึงมีความสะดวกและรวดเร็ว แต่เราก็ต้องมีการเตรียมพร้อมองค์ประกอบต่างๆที่ใช้ในการใช้งานโฆษณาบน Facebook นะครับ รวมถึงความรู้ต่างๆที่ต้องใช้ในการทำโฆษณา ถ้าใครที่อยากศึกษาเรื่องไหนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ผมได้รวบรวมความรู้ต่างๆที่จำเป็นในการใช้งานโฆษณาบน Facebook ไว้แล้วนะครับ ลองไปศึกษาและนำไปปรับใช้กันดูนะครับ



 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






bottom of page