สาเหตุและวิธีป้องกันลิมิตลด
top of page

สาเหตุและวิธีป้องกันลิมิตลด


ปัญหาลิมิตลดเป็นอีกปัญหาที่คนยิงแอดทุกคนต้องเจอโดยเฉพาะในช่วงที่ระบบมีการปรับ หรือแม้แต่ในช่วงที่ระบบปกติ โดยลดจากวงเงินใช้จ่ายต่อวัน 8000บาท เหลือ 1500 บาท บ้าง หรือจากวงเงิน 10000 บาท เหลือ 1500บาทหรือ 850 บาทบ้าง สิ่งที่กล่าวมาเป็นปัญหาที่คนจำนวนไม่น้อยจะต้องพบเจอ และหลายๆคนยังไม่ทราบสาเหตุว่าจริงๆแล้วมีสาเหตุจากอะไร รวมไปถึงพฤติกรรมต่างๆที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เจอปัญหาวงเงินใช้จ่ายต่อวันลดหรือว่าถูกจำกัดวงเงินใช้จ่าย สาเหตุที่วงเงินถูกจำกัดก็มาจากหลายสาเหตุซึ่งเพราะฉะนั้นคนยิงแอดทุกคนควรศึกษากันเอาไว้เพื่อไม่ให้เจอปัญหาวงเงินถูกจำกัด


สาเหตุวงเงินถูกจำกัดหรือลิมิตลด


สาเหตุที่วงเงินถูกจำกัดหรือว่าลิมิตลดนั้นมาจากสาเหตุเพียงไม่กี่สาเหตุนะครับ โดยสาเหตุหลักที่ลิมิตถูกจำกัดก็มีดังนี้นะครับ

1.ยิงแอดที่ผิดนโยบายของทางระบบ

เป็นหนึ่งในข้อที่สำคัญที่ไม่สามารถปฏิเสธไม่ได้เลยเพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ทางระบบจับได้ว่าคอนเทนต์หรือแอดที่ถูกส่งออกไปเป็นโฆษณาที่หลีกเลี่ยงนโยบายของทางระบบ ก็มีโอกาสที่จะถูกจำกัดวงเงินใช้จ่ายต่อวันหรือว่าลิมิตลด ถ้าร้ายแรงกว่านี้ก็อาจจะถูกปิดบัญชีโฆษณากันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นถ้าหากว่ามีความจำเป็นที่จะต้องยิงแอดที่ผิดนโยบายของทาง Facebook ก็ปฏิเสธผลที่จะตามมาทีหลังไม่ได้เลย


2.เลือกวิธีการชำระเงินผิด

อย่างที่เรารู้กันวิธีในการชำระเงินจะมีอยู่ 2 วิธีหลักด้วยกันนะครับ คือวิธีชำระเงินแบบตัดผ่านบัตร กับ วิธีชำระเงินแบบเติมเงิน ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าเลือกวิธีชำระเงินแบบตัดเงินผ่านบัตรก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เผลอไปเลือกวิธีชำระเงินแบบเติมเงินมีโอกาสสูงมากที่จะถูกจำกัดวงเงิน อาจจะทำให้บัญชีที่ทุกคนใช้อยู่ลิมิตลดได้นะครับเพราะฉะนั้นในการเลือกวิธีในการชำระเงินก็แนะนำให้ใช้แบบตัดเงินผ่านบัตรกันนะครับ เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดที่สามารถหลีกเลี่ยงให้วงเงินใช้จ่ายต่อวันไม่ลดนะครับ


3.ยอดเงินในบัตรไม่เพียงพอ ตัดเงินไม่สำเร็จบ่อยๆ

แน่นอนว่าการตัดเงินไม่สำเร็จย่อมมีความเสี่ยงในหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นเสี่ยงบัญชีถูกปิดใช้งาน อาจจะได้ไม่ได้รับอนุมัติเวลาขอขยายหรือว่าเพิ่มเกณฑ์การชำระเงิน และที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆคืออาจจะลดหรือจำกัดวงเงินใช้จ่ายต่อวันหรือที่เรียกกันอย่างติดปากว่าลิมิตลดนั่นเองนะครับ เพื่อลดความเสี่ยงที่บัญชีโฆษณาจะถูกจำกัดวงเงินใช้จ่ายต่อวันก็ควรเติมเงินให้เพียงพอตามเกณฑ์การชำระเงินที่ระบบกำหนดให้ในแต่บัญชีนะครับ

4.เกิดจากความผิดพลาดของระบบ ข้อนี้เป็นสาเหตุที่หาวิธีในการแก้ไม่ได้เลยเนื่องจากระบบอยู่เหนือการควบคุมของเรา และถ้าหากว่าแน่ใจว่าไม่ได้ทำผิดหรือละเมิดนโยบายใดๆก็แสดงว่ามาจากความผิดพลาดของทางระบบนะครับ โดยเฉพาะถ้าเป็นช่วงที่ระบบมีการปรับอัลกอริทึมก็จะโดนกันเกือบทุกบัญชีเลย


วิธีป้องกันเพื่อไม่ให้วงเงินใช้จ่ายต่อวันลด


หนึ่งในส่วนสำคัญที่สามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้บัญชีถูกจำกัดวงเงินก็คือการเลือกวิธีชำระเงินแบบชำระเงินอัตโนมัติผ่านทางบัตรเดบิตหรือเครดิต(เป็นวิธีชำระเงินที่ลดความเสี่ยงแต่ไม่สามารถป้องกันได้100%) และปฏิบัติตามนโยบายต่างๆของทางระบบเฟสบุ๊คก็จะช่วยลดความเสี่ยงวงเงินลดและยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของบัญชีทำให้บัญชีโฆษณาที่ใช้ในการโฆษณามีความแข็งแรงมากขึ้นด้วยนะครับ


สรุป

ในบางครั้งก็ไม่สามารถหาสาเหตุที่วงเงินถูกจำกัดได้จริงๆเพราะว่าระบบเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดคะเนหรือคาดเดาอะไรได้เลย เพียงแต่วิธีต่างๆที่ผมนำเสนอในข้างต้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะนำไปสู่การถูกจำกัดวงเงิน สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรทำก็คือการปฎิบัติตามนโยบายต่างๆของทางระบบ และติดตามการอัปเดตของระบบตลอดเวลา หวังว่าความรู้ในวันนี้จะช่วยเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่ยิงแอดไม่มากก็น้อยอย่าลืมกดติดตามเพื่อจะไม่พลาดการอัปเดตของทางระบบ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม









ดู 1,227 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page