สาเหตุและวิธีแก้ยอดเงินไม่เพียงพอหลังขึ้นแอด
top of page

สาเหตุและวิธีแก้ยอดเงินไม่เพียงพอหลังขึ้นแอด


งบประมาณไม่เพียงพอหรือยอดเงินไม่เพียงพอนั้นเป็นหนึ่งในปัญหา ที่คนยิงแอดไม่ว่าจะสายไหนก็เจอ บางคนเจอหลังผูกบัตรยิงแอด หรือบางคนก็เจอหลังจากที่ระบบนำส่งโฆษณาที่ทำการโปรโมทไปเรียบร้อยแล้ว หรือบางกรณีก็จะเจอหลังจากที่แอดมีการกินเงินไปแล้วนะครับ วิธีที่ผมจะแนะนำต่อจากนี้ ถ้าเป็นบัญชีที่ยังไม่ได้ขึ้นแอดโดยส่วนมากแล้วก็สามารถแก้ปัญหาเวลาผูกบัตรแล้วติดยอดเงินไม่เพียงพอหรือว่าผูกบัตรแล้วติดงบประมาณไม่เพียงพอ แต่ในกรณีที่ขึ้นยอดเงินไม่เพียงหรือว่างบประมาณไม่เพียงพอนั้นหลังจากที่แอดมีการกินเงินไปแล้วเปอร์เซ็นที่สามารถแก้ได้ค่อนข้างน้อยนะครับ แต่ยังไงก็แล้วถึงแม้จะมีโอกาสที่จะได้คืนเพียงเล็กน้อยเราก็ต้องลองเพราะถือเป็นผลประโยชน์ที่คนยิงแอดอย่างเราๆต้องรักษากันเอาไว้นะครับ


สาเหตุที่ติดยอดเงินไม่เพียงหรืองบประมาณไม่เพียงพอ


สาเหตุที่ติดยอดเงินไม่เพียงพอหรืองบประมาณไม่เพียงพอนั้นก็มีสาเหตุมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน แต่ถ้าจะให้ระบุสาเหตุที่ติดปัญหาในเรื่องที่กล่าวมาแล้วนั้นยังไม่สามารถหาสาเหตุ จริงๆที่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณได้ แต่สาเหตุหลักๆที่ติดเรื่องงบประมาณไม่เพียงพอหรือว่ายอดเงินไม่เพียงพอนั้นก็มีสาเหตุหลักๆมาจากสาเหตุเหล่านี้

1.เกิดจากความผิดพลาดของระบบ ระบบเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุม เราไม่สามารถคาดเดาได้จึงเป็นสาเหตุที่บางบัญชีทำได้แต่บางบัญชีทำไม่ได้

2.ระบบไม่สามารถอนุมัติการกันวงเงินชั่วคราวได้ เพื่อให้ระบบกันวงเงินตอนเติมเงินควรเติมเงินไว้อย่างน้อย 1 ดอลหรือมากกว่านั้น เพราะถ้าระบบไม่สามารถอนุมติการกันวงเงินชั่วคราวได้ก็มีโอกาสสูงมากที่จะติดงบประมาณไม่เพียงพอหรือยอดเงินไม่เพียงพอ

3.ยอดเงินในในบัตรกับงบประมาณแคมเปญไม่เหมาะสม ในการตั้งงบประมาณแคมเปญที่จะใช้ในการยิงแอดต่อวันนั้นควรตั้งให้น้อยกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัตร เพราะถ้ากำหนดงบประมาณที่เกินกว่ายอดเงินในบัตร แล้วระบบตรวจจับได้ว่าจำนวนเงินในบัตรน้อยกว่างบประมาณของแคมเปญก็มีโอกาสสูงมากที่จะติดเรื่องงบประมาณไม่เพียงพอหรือยอดเงินไม่เพียงพอเพราะฉะนั้นในการตั้งงบประมาณแคมเปญควรตั้งให้เหมาะสมกับยอดเงินในบัญชี

4.ชำระเงินไม่สำเร็จมากเกินไป โดยปกติถ้าระบบกินเงินถึงเกณฑ์การชำระเงินแล้ว ระบบระเรียกเก็บเงินจากบัตรที่ผูกไว้แบบอัตโนมัติ แต่จะมีบางกรณีที่ทางระบบไม่สามารถเรียกเก็บเงินแบบอัตโนมัติได้ ทำให้มีประวัติการชำระเงินไม่สำเร็จ โดยปกติถ้ามีการชำระเงินไม่สำเร็จ 1-4 ครั้ง ก็มีโอกาสที่จะติดงบประมาณไม่เพียงพอหรือยอดเงินไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นควรมีเงินในบัตรสำรองไว้ตลอดนะครับ


มีเงินในบัตรแต่ตัดเงินไม่สำเร็จต้องทำยังไง


ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยนะครับ ที่มีเงินอยู่ในบัตรแต่ไม่ระบบเรียกเก็บเงินหรือว่าชำระเงินไม่สำเร็จ จนนำไปสู่การติดงบประมาณไม่เพียงพอหรืออาจจะถึงขั้นปิดบัญชีโฆษณาเลยทีเดียว

**วิธีแก้ไขเบื้องต้น**

ถ้ามีเงินแต่ระบบไม่สามารถชำระเงินอาจจะมีสาเหตุมาจากความผิดพลาดของระบบ หรือระบบรักษาความปลอดภัยของทางธนาคารได้ปิดการชำระเงินไว้ ถ้ามีเงินแต่ไม่สามารถชำระเงินได้แนะนำให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารประจำบัตรที่ผูกไว้นะครับ หรือเวลาผูกบัตรเพื่อป้องกันการชำระเงินไม่สำเร็จแนะนำให้ผูกบัตรสำรองไว้อีกใบหนึ่งนะครับ


วิธีแก้ยอดเงินไม่เพียงพอหรืองบประมาณไม่เพียงพอ👇👇


1.เตรียมบัตรใบใหม่ที่ไม่เคยมีประวัติตัดเงินไม่ผ่านหรือชำระเงินไม่สำเร็จ

2.สร้างเพจใหม่ขึ้นมา 1 เพจ

3. สร้างโพสต์ 1 โพสต์

4.กดโปรโมทโพสต์

5.เปลี่ยนวิธีชำระเงิน เพิ่มบัตรใบใหม่เข้าไป

6.กดโปรโมทโพสต์

7.กลับไปหน้าการตั้งค่าการชำระเงิน กดรีเฟรช ถ้ายังติดยอดเงินไม่เพียงพอให้กดกันวงเงิน ครั้ง แล้วกดรีเฟรชอีก 1 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็แก้ยอดเงินไม่เพียงหรืองบประมาณไม่เพียงพอได้แล้วครับ


สรุป

เรื่องงบประมาณเป็นเรื่องที่เจอกันเกือบทุกคน ไม่ว่าจะยิงแอดสายไหนก็ตาม และระบบก็มีการปรับเรื่อยๆ ต้องหาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไป วิธีที่ผมนำมาแบ่งปันก็มีทั้งบัญชีที่สามารถแก้ได้และบัญชีที่แก้ไม่ได้ แต่ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ เพราะส่วนมากถ้ายังไม่ได้ขึ้นแอดและแอดยังไม่มีการกินเงิน โดยส่วนมากแล้วก็สามารถแก้ได้ แต่ถ้าเป็นบัญชีที่มีการกินเงินแล้วเปอร์เซ็นที่แก้ได้ค่อนข้างน้อยแต่บางบัญชีก็สามารถแก้ได้ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม







ดู 1,772 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page