EAAL9yyczaZBoBO4xF1L10QPehAtrNnZAPX6kcdw8dY5LrcrOq6QOeIBqI5N6D6GwR9i2SKUZBCMYZCWKI93pWJjxOyHTZBYDZAfO97XyAYmsqG3HjXtml1ISPoKTRdpLk8nrS3ZCV2V3xQ3OorPudwNGPrqTuc25PDPSMD8N9T3EkUt1gkBK5kNQBrPPwT8EhTcwAZDZD 5 วิธีป้องกันบัญชี Facebook โดนแฮ็ก
top of page

5 วิธีป้องกันบัญชี Facebook โดนแฮ็ก


บัญชี Facebook ถือเป็นโซเชียลมีเดี่ยที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทย และมีหลายๆคนที่หาเลี้ยงชีพจากแพลตฟอร์มนี้ ในขณะเดียวกันก็มีแฮ็กเกอร์ที่ต้องการบัญชีของเราเพื่อประโยชน์บางอย่าง ขอเดาว่าแต่ละบัญชีที่ทุกคนใช้งานอยู่มีความสำคัญกับทุกคนเป็นอย่างมาก แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะครับ เพราะวันนี้มี 5 วิธีป้องกันบัญชี Facebook โดนแฮ็ก ลองสำรวจตัวเองดูว่าทำวิธีไหนไปแล้วบ้างหรือว่ายังมีข้อไหนที่ยังตกหล่น ไปดูกันเลยกับ 5 วิธีป้องกันบัญชี Facebook โดนแฮ็กว่ามีอะไรบ้าง

เลือกอ่าน


5 วิธีป้องกันบัญชี Facebook โดนแฮ็ก


อย่าลืมทำ 5 วิธีนี้ถ้าไม่อยากโดนแฮ็กโดยเฉพาะบัญชียืมเพื่อนห้ามพลาดเด็ดขาดนะครับ

1.อย่าลืมเปิด 2FA แค่รหัสผ่านโดนแฮ็กแน่นอน 2FA เป็นระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ที่ทางFacebook เพิ่มเข้ามาเพื่อให้บัญชีของเรานั้นมีความปลอดภัยมากกว่าเดิมเพราะรหัสจะถูกสร้างขึ้นใหม่ทุกๆ 15 วินาที ถ้าเป็นบัญชีที่ยืมเพื่อนมาก็อย่าลืมเปลี่ยนรหัส 2FA หรือถ้ายังไม่ได้เปิดใช้งานก็อย่าลืมเปิดใช้งานกันนะครับ แต่ข้อควรระวังสำหรับบัญชีที่ยืมเพื่อนมาแนะนำให้เปลี่ยนรหัสหลังวอร์มบัญชีในเครื่องอย่างน้อย 24 ชม.นะครับเพราะถ้าเปลี่ยนทันทีหลังจากที่รับบัญชีไปก็มีโอกาสสูงมากที่บัญชีจะถูกล็อคนะครับ

ถ้าใครไม่รู้ว่าจะเปิดหรือปิดการใช้งานรหัส 2 FA ยังไงคลิ๊กตรงนี้ได้เลย

2.เปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Facebook ถ้าเป็นเดือนละครั้งยิ่งดีเลยรหัสผ่านบัญชีถือเป็นด่านแรกๆในการป้องกันบัญชีของเราเลยเพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของบัญชีควรเปลี่ยนรหัสผ่านบ้างนะครับ และถ้าใครที่ไม่รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ยุ่งยากเกินไปการเปลี่ยนรหัสผ่านทุกเดือนจะเป็นอะไรที่ปลอดภัยมากๆ แต่สำหรับบัญชีที่ยืมเพื่อนมาก็ไม่ควรเปลี่ยนรหัสผ่านทันทีหลังจากที่รับบัญชีไปควรวอร์มทิ้งไว้อย่างน้อย 24 ชม.เพราะว่าการเปลี่ยนรหัสผ่านทันทีหลังจากที่รับบัญชีไปก็เสี่ยงบัญชีล็อคหรือติการอนุมัติจากเครื่องอื่นๆ ถ้าเป็นแบบนี้ก็เสี่ยงที่จะเสียบัญชีนั้นๆไปนะครับ เพราะฉะนั้นแนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่านหลังจากวอร์มบัญชีอย่างน้อย 24 ชม.นะครับ


วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook

1.กดรูปโปรไฟล์ด้านล่างแล้วกดรูปฟันเฟืองบนขวาบน

2.กดดูเพิ่มเติมในศูนย์บัญชี

3.เลือกเมนูรหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัย

4.กดเปลี่ยนรหัสผ่าน

5.กดที่รูปโปรไฟล์

6.กำหนดรหัสผ่านแล้วกดบันทึกได้เลย


3.อย่าลืมกดเปิดการแจ้งเตือน การเปิดการแจ้งเตือนก็ถือว่าเป็นส่วนที่มีความสำคัญไม่น้อยเลยนะครับเพราะว่าถ้าปิดการแจ้งเตือนไว้เวลามีการล็อคอินหรือมีคนพยายามล็อกอินบัญชีของเราก็จะมีการแจ้งเตือนมาที่เรา ถ้าเป็นการล็อคอินแปลกๆหรือเป็นการล็อคอินจากบุคคลอื่นเราก็สามารถปกป้องบัญชีของเราได้ทันท่วงทีนะครับ


วิธีเปิดการแจ้งเตือน Facebook

1.กดที่รูปโปรไฟล์ข้างล่างแล้วกดที่รูปฟันเฟืองมุมขวาบน



2.เลือกดูเพิ่มเติมในศูนย์บัญชี

3.เลือกเมนูรหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัย

4.เลือกการเตือนการเข้าสู่ระบบ

5.กดที่รูปโปรไฟล์ 1 ครั้ง

6.เปิดการแจ้งเตือนทั้งในแอพและในอีเมล

4.เปลี่ยนรหัสผ่าน Email ต้องหมั่นตรวจสอบความปลอดภัย Email ด้วยนะครับเพราะว่าถ้ามีคนที่แฮ็ก Email ไปได้ก็สามารถเข้าถึงบัญชีเฟสบุ๊คของเราได้อย่างง่ายดาย แล้วถ้าเป็นบัญชีที่ยืมเพื่อนหรือเป็นบัญชีที่ซื้อมาเพื่อยิงแอดหละ อย่างแรกเลยต้องเปลี่ยนรหัสผ่านอีเมลก่อนนะครับ แล้วเพิ่มอีเมลสำหรับกู้อีเมลไว้ด้วยเพื่อป้องกันการโดนแฮ็กบัญชีเฟสบุ๊คผ่านทางอีเมล


วิธีเปลี่ยนรหัสEmail

1.กดที่รูปโปรไฟล์เมลมุมขวาบนแล้วกดที่My Microsoft Account หรือบัญชี Microsoft ของฉัน

2.กดเปลี่ยนรหัสผ่าน

3.กรอกรหัสผ่านใหม่ที่ต้องการแล้วกดบันทึกได้เลยนะครับ


วิธีเพิ่มอีเมลสำรองสำหรับกู้อีเมล

การเพิ่มอีเมลสำรองสำหรับกู้อีเมลจะมีประโยชน์ในการปกป้องบัญชีเพราะถ้ามีการล็อกอินจากคอมเครื่องอื่นหรือตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่IP เดิมก็ต้องใส่เมลสำรองตัวนี้ในกาารเข้าสู่ระบบ เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่าเดิมควรเพิ่มอีเมลสำรองไว้ด้วยนะครับ

1.กดที่รูปโปรไฟล์เมลมุมขวาบนแล้วกดที่My Microsoft Account หรือบัญชี Microsoft ของฉัน

2.กดเปลี่ยนรหัสผ่าน

3.จากนั้นระบบจะให้เราเพิ่มอีเมลสำรอง เพิ่มอีเมลสำรองแล้วกดถัดไป

4.กรอกรหัสที่ส่งไปทางอีเมลสำรองแล้วกดถัดไป

5.กดที่อีเมล

6.กรอกอีเมลอีdครั้งแล้วกดส่งรหัส

7.กรอกรหัส 6 ตัวที่ส่งไปทางอีเมลแล้วกดตรวจสอบ เพียงเท่านี้ก็เพิ่มอีเมลสำรองเรียบร้อยแล้วนะครับ

5.ห้ามกดลิ้งก์แปลกที่ส่งมาทางแชทหรือแจ้งเตือนแปลกที่หลอกให้กดลิ้งก์

ที่เจอกันมาๆในช่วงนี้ก็เช่นมีการแจ้งเตือนว่าเพจถูกจำกัดถ้าไม่แน่ใจให้กดลิ้งก์ ถ้าเป็นลิ้งก์ในทำนองแบบนี้ห้ามเด็ดขาดนะครับเพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นลิ้งก์ของทางแฮ็กเกอร์ที่ฝังโค้ดบางอย่างเพื่อดึงข้อมูลของเรา เพราะฉะนั้นถ้ามีการแจ้งอะไรที่แลปกก็แนะนำให้เช็คหลังบ้านที่หน้าคุณภาพบัญชีจะปลอดภัยที่สุดนะครับ เพราะไม่ว่าเพจหรือว่าบัญชีถูกจำกัดก็จะมีแจ้งเตือนหน้าคุณภาพบัญชีทุกอย่างนะครับ









ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับ 5 วิธีป้องกันบัญชี Facebook โดนแฮ็กอย่าลืมนำไปปรับกันใช้เพื่อความปลอดภัยของบัญชีกันด้วยนะครับ ในเว็ปไซต์เองก็ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม











ดู 1,257 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page