วิธีติดตั้ง VPN
top of page

วิธีติดตั้ง VPN



VPN คือโปรแกรมเคลื่อนย้ายระบบให้ไปที่ประเทศอื่นทั่วโลกตามแต่สถานที่ ที่เราเลือก เช่นอยู่ไทยแต่ย้ายให้ไปล็อคอินที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นต้น


ทำไมต้องย้ายไปล็อคอินประเทศอื่นหละ..??

ถ้าคุณเจอปัญหาเหล่านี้ การยื่นแก้บัตรติดแดง เพจติดแดง บัญชีโฆษณาติดแดงหรือยื่นอุทธรณ์บัญชีโดนปิดใช้งาน ยืนยันไม่ผ่าน ปัญหายิงแอดเฟสบุ๊ค ถ้าเจอปัญหาเหล่านี้ เป็นไปได้ว่าอาจจะมีสาเหตุมาจาก IP ฉะนั้นการใช้ VPN ก็เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือเราได้ เมื่อประสบกับปัญหาดังที่กล่าวมา เพราะไม่ว่าเราจะเปิดคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์จากโลเคชั่นไหนก็ตาม ระบบของเฟสบุ๊คจะระบุตำแหน่งเราได้ทันทีด้วยการจดจำ IP ถ้าเกิดปัญหาจากตำแหน่งที่เราอยู่ หนึ่งครั้ง ครั้งต่อๆไปก็มีโอกาสสูงที่จะเกิดปัญหา ซึ่งเราเรียกว่า การโดน Detect นั้นเอง แต่การย้ายตำแหน่งของเราด้วย VPN ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะมาช่วยเราแก้ปัญหานี้ได้


ใช้ VPN ในโอกาสไหนได้บ้างหลายคนเข้าใจผิดว่า การย้ายไอพี สามารถช่วยหลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากระบบได้ จริงๆ แล้วเป็นความเข้าใจผิดครับ การย้ายไอพีไม่ว่าด้วยวิธีไหนก็ตาม ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการตรวจสอบได้ แต่ว่ามีข้อดีในเรื่องของการย้ายตำแหน่งการทำพฤติกรรมผิดปกติซ้ำ ๆ ใน IP เดิมหรือโลเคชั่นเดิม ๆ นั้นเอง

การใช้ VPN อย่างแพร่หลายนั้น มีทั้งในส่วนของการฟาร์มบัญชี การขึ้นโฆษณา หรือการผูกบัตร จนกระทั่งเทคนิคในการยืนยันตัวตน หรือเรียกง่าย ๆ คือ การระบุตัวตน ฉะนั้นในบทความนี้จะเป็นการสาธิตวิธีการติดตั้งส่วนขยายใน Google Chrome

แบบง่าย ๆ เลย พร้อมแล้วลุยครับ


ขั้นตอนการติดตั้ง VPN ใน Google Chrome


1. เปิด Google Chrome แล้วเปิด www.google.co.th แล้วค้นหาคำว่า "ส่วนขยาย"แล้วกดเข้าไปในเว็ปสโตร์


ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

2. ในช่องค้นหา ค้นหาคำว่า Veepn จากนั้นเลือกโปรแกรม VPN แล้วกด

"เพิ่มในchrome"ตามลำดับ ในเว็ปมีให้เลือกทั้งฟรีและเสียเงิน เลือกได้ตามความสะดวกของเรา


ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

3. เลือกโปรแกรมแล้วกดเพิ่มใน Chrome

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

4. หลังกดเพิ่มจะมีรูปจิ๊กซอว์เพิ่มมาที่มุมขวาบน จากนั้นกดจิ๊กซอว์แล้วกดปักหมุด

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

5. กดไอคอนโล่แล้วกด Continue

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

6. หลังจากนั้นเราก็จะมาอยู่ในหน้านี้ ก็ให้เราเลือกประเทศที่เราต้องการย้าย IP แล้วกดเปิด รอจนกว่าปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เพียงเท่านี้เราก็ย้าย IP ไปยังประเทศที่ต้องการเรียบร้อยแล้วครับ

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

7. หลังกดเปิด ปุ่มเปิด-ปิด จะกลายเป็นสีเขียว

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

8. หลังจากติดตั้งและใช้งานเรียบร้อยแล้ว เพื่อความมั่นใจว่าเราได้ย้าย IP ไปประเทศนั้นเรียบร้อยแล้ว ให้ลองเข้าไปเช็คใน Google โดยค้นหาคำว่า What is my IP

ยิงโฆษณา
วิธีติดตั้ง VPN

สรุป

VPN จะถูกนำมาใ่ช้ในตอนที่เจอปัญหาเช่นการยื่นแก้บัตรติดแดง เพจติดแดง บัญชีโฆษณาติดแดงหรือยื่นอุทธรณ์บัญชีโดนปิดใช้งาน ยืนยันไม่ผ่าน ปัญหายิงแอดเฟสบุ๊ค ถ้าเจอปัญหาเหล่านี้อยู่การย้าย IP จะทำให้เวลาที่เราทำการแก้ไขปัญหามีโอกาสที่จะผ่านการตรวจสอบจากระบบมากขึ้น



 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






bottom of page