ทางลัดเปิดสร้างรายได้จาก Facebook Reels
top of page

ทางลัดเปิดสร้างรายได้จาก Facebook Reels



ใครที่ยังไม่สามารถเปิดรับรายได้จาก Facebook Reels มารวมกันตรงนี้ ฟีเจอร์ Facebook Reels เปิดใช้งานมาสักพักแล้ว ถ้ากำลังจะเริ่มต้นและไม่มีผูิตดตามเลย บอกเลยว่าคุณเข้ามาถูกที่แล้ว เพราะผมได้รวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับการสร้างรายได้ผ่าน Facebook Reels และทางลัดที่จะนำทุกคนไปสู่การสร้างรายได้จาก Facebook Reels


Facebook Reels คืออะไร


Facebook Reels คือ ฟีเจอร์ใหม่จากทางFacebook ที่สามารถปรับแต่งวิดีโอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ พื้นหลังหรือเพิ่มสติ๊กเกอร์ต่างๆ โดยวัตถุประสงค์ที่มีการเพิ่มฟีเจอร์ Reels เข้ามาเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและพบปะผู้คนอีกมากมายผ่านทาง Facebook Reels

Facebook Reesจะแตกต่างจาก Facebook Story ที่เราคุ้นเคยกัน เพราะเฟสบุ๊คสตอรี่นั้นจะมีระยะเวลาการแสดงเนื้อหาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้นและเนื้อหาที่ลงนั้นสามารถลงเนื้อหาที่เป็นวิดีโอ ข้อความหรือเป็นรูปภาพก็ได้ ซึ่งจะมีความแตกต่างจาก Facebook Reels เพราะ Facebook Reels ต้องเป็นคอนเทนต์ที่เป็น VDO เท่านั้นและระบบจะนำส่ง VDO ไปแสดงหน้าฟีดด้วย โดยสามารถลงวิดีโอความยาวสูงสุด 90 วินาที ถ้าวิดีโอที่ถ่ายมีความยาวเกินกว่านี้ก็สามารถตัดต่อได้ในหน้าแก้ไขก่อนที่จะลงวิดีโอ


เกณฑ์การเปิดสร้างรายได้จาก Facebook Reels


การเปิดสร้างรายได้จาก Facebook Reels ได้นั้นทางเฟสบุ๊คก็กำหนดเกณฑ์ต่างซึ่งต้องเข้าตามเกณฑ์ต่างๆเหล่านี้ถึงจะได้รับสิทธิ์ในการสร้างรายได้ผ่านทาง Facebook Reels โดยทางเฟสบุ๊คได้กำหนดเกณฑ์ในการสร้างรายได้ผ่านทาง Reels เฟสบุ๊คส่วนตัว และเพจไว้ดังนี้



เกณฑ์การรับรายได้ด้วยดาว

  1. ต้องมีผู้ติดตาม 500 คนเป็นเวลา 30 วันติดต่อกัน

  2. อาศัยอยู่ในประเทศที่มีสิทธิ์เปิดรับรายได้ซึ่งประเทศไทยเรานั้นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสิทธิ์รับรายได้อยู่แล้ว

เกณฑ์การรับเงินจากโฆษณาในสตรีม

  1. อาศัยอยู่ในประเทศที่มีสิทธิ์เปิดรับรายได้ซึ่งประเทศไทยก็อยู่ในประเทศนั้นอยู่แล้วนะครับ

  2. มีผู้ติดตามอย่างน้อย 5,000 คน

  3. มีการรับชมวิดีโอหรือการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 60,000 นาที

  4. ลงวิดีโอที่เข้าเกณฑ์ 5 รายการขึ้นไปหรือถ่ายทอดสด 5 ครั้งขึ้นไปภายใน 30 วัน 4

การสร้างรายได้จากการสมัครโปรแกรมสมาชิก

เป็นการสร้างการสนับสนุนสำหรับแฟนเพจโดยสามารถรับรายได้แต่ละเดือน โดยจะต้องเข้าเกณฑ์ต่างๆดังนี้

  1. มีผู้ติดามอย่างน้อย 10,000 คนหรือมีผู้ที่ติดตามมารับผมเกิน 250 คน

  2. ผู้ติดตามให้ส่วนร่วมกับโพสต์อย่างน้อย 50,000 ครั้งหรือ มีคนรับชมวิดีโอ 180,000 นาทีขึ้นไป

เนื้อหาแบบไหนที่ไม่สามารถสร้างรายได้จากคลิป Facebook Reels ได้

  1. วิดีโอที่มีเพลงที่ละเมิดลิขสิทธิ์

  2. เนื้อหาที่เกี่ยวกับยาเสพติด

  3. วิดีโอที่มีการเล่นเนื้อหาซ้ำ

  4. เนื้อหาที่เน้นไปในการใช้ภาพนิ่ง

  5. เนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรง

  6. เนื้อหาที่เกิดข้อถกเถียงในสังคมหรือเนื้อหาที่เป็นประเด็นทางการเมือง

  7. เนื้อหาที่เป็นภาพโป๊เปลือย

  8. คลิปที่ไม่มีการเคลื่อนไหว

  9. เนื้อหาที่มีการหลอกล่อให้เกิดการมีส่วนร่วม

  10. เนื้อหาที่มีการใช้ถ้อยคำที่รุนแรง

  11. ข้อมูลทางการแพทย์ที่ชวนให้เข้าใจผิด

เนื้อหาต่างๆเหล่านี้เป็นเพียงนโยบายหลักๆที่ไม่สามารถสร้างรายได้จากFaceebook Reels ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งก์ที่แนบไว้ได้เลยนะครับ


ทางลัดการเปิดสร้างรายได้จาก Facebook Reels


การสร้างรายได้ก็จะกฏเกณฑ์ต่างๆตามที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดในข้างต้นนะครับ แต่หนึ่งในส่วนที่สำคัญที่ไม่แพ้เกณฑ์อื่นๆก็คือ การมีผู้ติดตามตามที่ทางเฟสบุ๊คกำหนดไว้ ซึ่งการเพิ่มผู้ติดตามก็จะมีอยู่หลากหลายดังนี้

  1. ยิงแอด แน่นอนถ้าต้องการเพิ่มผู้ติดตามเพื่อสามารถเปิดรับรายได้จาก Facebook Reels นั้นการยิงแอดเเพื่อเพิ่มผู้ติดตามก็เป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้แต่ถ้าคุณไม่อยากเสียงบประมาณก็สามารถทำวิธีต่อจากนี้ได้นะครับ

  2. ให้เพื่อนช่วยดัน กลุ่มต่างๆเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วนะครับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเปิดสร้างรายได้จาก Reels กลุ่มเพิ่มการรับชมคลิปวิดีโอต่างๆ วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถเพิ่มผู้ติดตามเพื่อเปิดการสร้างรายได้จาก Facebook Reels แต่ยังมีอีกวิธีที่สามารถเพิ่มผู้ติดตามได้อย่างรวดเร็ว

  3. เพิ่มการติดตามผ่านร้านMetaverse Resolution ทางร้านจะมีโปรแกรมหนึ่งที่สามารถเพิ่มผู้ติดตามได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ติดตาม 1000 คนเริ่มต้นเพียง 499 บาทเท่านั้น ถ้าใครสนใจก็สามารถติดต่อร้าน Metaverse Resolution ได้นะครับ


ในเว็ปไซต์เองก็ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม




ดู 1,621 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page