บริการ ABU ส่งเลขบัตร Mastercard อัตโนมัติ
top of page

บริการ ABU ส่งเลขบัตร Mastercard อัตโนมัติ


Auto Billing Updater (ABU) by Mastercard ระบบปรับปรุงบัตรอัตโนมัติ เริ่มใช้มาตั้งแต่ 24 ธันวาคมปี 2565 ระบบ ABU ธนาคารจะส่งข้อมูลบัตรใหม่ให้กับทางร้านค้าออนไลน์ที่เราทำการผูกบัตรไว้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังยิงแอดจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ABU ก่อนที่จะถูกสูบเงินจนหมดเกลี้ยง


Auto Billing Updater (ABU) by Mastercard คืออะไร?


เป็นระบบปรับปรุงข้อมูลบัตร Mastercard อัตโนมัติที่เคยผูกไว้กับร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในกรณีที่มีการเปลี่่ยนใช้บัตรใบใหม่ระบบจะนำส่งข้อมูลบัตรใหม่ให้กับทางร้านค้าเพื่อให้การใช้จ่ายไม่สะดุด โดยร้านค้าสามารถตัดเงินได้จากบัตรMastercard ที่สมัครใช้งานใหม่โดยที่เราไม่ต้องไปอัปเดตข้อมูลในร้านค้าออนไลน์นั้นๆเองเช่น รายการตัดบัญชีอัตโนมัติหรือรายการบันทึกข้อมูลบัตรเดบิตในการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยธนาคารเริ่มให้บริการนี้แล้วตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2565


ABUทำงานอย่างไร


เมื่อเราทำการเปลี่ยนแปลงบัตรเดบิตเป็นบัตรใหม่ธนคารจะทำการส่งเลขบัตรใหม่ไปยังระบบ Mastercard ABU และระบบจะส่งข้อมูลบัตรไปอัปเดตแทนใบเก่าที่เราเคยใช้และเก็บข้อมูลไว้ที่ร้านค้า โดยร้านค้าที่อัปเดตข้อมูลต้องเป็นร้านค้าที่เป็นสมาชิก Mastercard เท่านั้น ทำให้การซื้อหรือการจ่ายเงินในครั้งต่อไปไม่ต้องอัปเดตข้อมูลด้วยตนเองช่วยลดขั้นตอนและการปฏิเสธรายการจากการเปลี่ยนหมายเลขบัตร


สมัครใช้บริการหรือยกเลิกบริการ ABU ได้อย่างไร

บริการ ABU เป็นบริการเสริมของทางบัตรเดบิตโดยจะได้รับบริการนี้ทันทีเมื่อสมัครบัตรเดบิตโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

การสมัครหรือยกเลิก สามารถทำได้โดยการติดต่อธนาคารที่สมัครบัตรเดบิต Mastercard นั้นๆ ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการอาจจะเวลา 4 วันทำการหรือมากกว่านั้น โดยสามารถแจ้งยกเลิกบริการและจะไม่มีผลต่อการใช้งานบัตรโดยทางธนาคารจะยกเลิกการส่งข้อมูลบัตรใหม่ไปยังร้านค้า


คนยิงแอดควรทำอย่างไรใช้หรือยกเลิกบริการ ABU (Auto Billing Updater)ดี..?

แม้ระบบ ABU เป็นระบบการนำส่งข้อมูลแบบอัตโนมัติแต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดนะครับว่าทางธนาคารได้ส่งข้อมูลบัตรใหม่ให้กับทาง Facebook หรือเปล่า แต่เพื่อประโยชน์ของพวกเราเองและเพื่อป้องกันกรณีบัญชียิงแอดถูกแฮ็ก เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่แฮ็กบัญชีไปใช้บัตรเราในการยิงแอด แนะนำให้ยกเลิกใช้บริการAuto Billing Updater (ABU) by Mastercard ก่อนนะครับ หรือถ้าจะยังใช้บริการนี้ต่อแนะนำให้แยกธนาคารไว้หรือเติมเงินแต่พอใช้ในแต่ละแคมเปญก็เพียงพอแล้วนะครับ


สรุป

บริการ Auto Billing Updater (ABU) by Mastercard เป็นบริการนำส่งข้อมูลบัตรแบบอัตโนมัติของทางธนาคารเมื่อบัตรที่เคยใช้ประจำเกิดความเสียหายหรือเราสมัครบัตรใบใหม่ระบบก็จะนำส่งข้อมูลบัตรใหม่ให้กับทางร้านค้าที่เราเคยใช้บัตรเดิมในการชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆสำหรับคนยิงแอดควรใช้บริการนี้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคนนะครับ แต่สำหรับส่วนตัวผมเองแนะนำให้ปิดใช้งานบริการนี้ก่อนจะดีกว่านะครับ เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดในอนาคตนะครับ












ดู 1,167 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page