EAAL9yyczaZBoBO4xF1L10QPehAtrNnZAPX6kcdw8dY5LrcrOq6QOeIBqI5N6D6GwR9i2SKUZBCMYZCWKI93pWJjxOyHTZBYDZAfO97XyAYmsqG3HjXtml1ISPoKTRdpLk8nrS3ZCV2V3xQ3OorPudwNGPrqTuc25PDPSMD8N9T3EkUt1gkBK5kNQBrPPwT8EhTcwAZDZD ยิงแอด Facebook ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
top of page

ยิงแอด Facebook ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย


การยิงแอดfacebookมีหลายๆองค์ประกอบที่ต้องเรียนรู้นะครับ เช่น คอนเทนต์ที่ใช้ในการยิงแอด แคปชั่น หรือกลุ่มเป้าหมายซึ่งถ้าจะให้การยิงแอดมีการเข้าถึงดีๆหรืออยากจะให้แอดปังก็ต้องเรียนรู้ทุกๆองค์ประกอบเพราะทุกอย่างที่กล่าวมาแล้วก็มีความสำคัญกันหมดนะครับ รวมไปถึงการใช้โปรแกรมหรือส่วนขยายต่างๆมาช่วยในการวิเคราะห์หรือหาไอเดียในการทำคอนเทนต์ต่างๆก่อนที่จะนำไปยิงแอดFacebookนะครับ

1.วิเคราะห์สินค้าและบริการ



สิ่งแรกที่ต้องรู้ก่อนที่จะยิงแอดสินค้าหรือบริการต่างๆก็คือต้องรู้ก่อนว่าสินค้าหรือบริการต่างๆที่มีเหมาะกับคนประเภทไหน เพศชาย เพศหญิง รวมไปถึงเหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงอาอายุเท่าไหร่ สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่คุณต้องรู้ถ้าหากว่าจะยิงแอดบนเฟสบุ๊ค เพราะถ้าไม่ทราบว่าสินค้าหรือบริการที่มีเหมาะกับคนแบบไหนก็ไม่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ระบบนำส่งสินค้าหรือบริการนั้นๆไปยังคนที่ต้องการจริงๆนะครับ เพราะฉะนั้นก่อนจะยิงแอดก็อย่าลืมมาวิเคราะห์สินค้าหรือบริการที่มีก่อนนะครับ ว่าเหมาะสมกับคนแบบไหนหรือก็คือต้องรู้ก่อนนะครับจะขายให้กับใคร..?


2.ทำคอนเทนต์ให้โดนใจ



คอนเทนต์ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการยิงแอดเพราะแค่คอนเทนต์ดีก็สามารถดึงดูดคนที่พบเห็นได้แล้วนะครับ เพราะต่อให้เป็นสินค้าดี มีคุณภาพขนาดไหนก็ตาม ถ้าคอนเทนต์ที่ทำออกมาไม่น่าสนใจก็ไม่สามารถดึงดูดใจให้คนที่พบเห็นตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการเราได้ แล้วต้องทำยังไงหละถึงจะทำคอนเทนต์ที่ดีและถูกใจคนที่พบเห็น..? ก่อนอื่นเลยต้องเรียนรู้จากสินค้าหรือบริการที่คู่แข่งทำกันอยู่โดยวันนี้ผมมีเครื่องมือฟรี ที่ใช้ในการหาไอเดียในการคำ


คอนเทนต์ต่างๆรวมถึงการวิเคราะห์ราคา วิเคราะห์พฤติกรรมมาให้ทุกคนนั่นก็คือ

Ad Library - Facebook เว็ปนี้เป็นเว็ปฟรีของทางเฟสบุ๊คที่บริการสำหรับทุกคนนะครับ ในนี้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาคีย์เวิร์ดของสินค้าหรือบริการที่จะลงบนเฟสบุ๊คนะครับ เช่น ถ้าจะขายเสื้อผ้า ก็ค้นหาคำว่าเสื้อผ้า หรือเสื้อ Ad Library - Facebook ก็จะแสดงโฆษณาต่างๆที่คนอื่นยิงแอดไว้นะครับ ทำให้เราสามารถวิเคราะห์แอดรวมไปถึงการตัดสินใจในการตั้งราคาสินค้าหรือโปรโมชั่นต่างๆและที่สำคัญสามารถดูคอนเทนต์ที่คนอื่นๆใช้ในการยิงแอดได้ ทำให้รู้ว่าลูกค้าหรือคนที่เห็นโฆษณาชอบคอนเทนต์แบบไหน ทำให้เราสามารถนำมาปรับใช้กับคอนเทนต์ที่เราจะใช้ในการยิงแอดโฆษณาของเราได้

ในส่วนของการออกแบบคอนเทนต์ต่างๆก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วหละครับว่าจะทำยังไงให้ดึงดูดใจคนที่พบโฆษณาของเรามากที่สุดถ้าดูตัวอย่างรูปภาพข้างล่างก็จะเห็นว่าใช้คอนเทนต์ยังไงในการโปรโมทโฆษณารวมไปถึงสามารถเข้าไปดูได้ว่ามีคนถูกใจมากน้อยแค่ไหน จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของแต่ละคนแล้วนะครับว่าจะดัดแปลงหรือจะมาทำคอนเทนต์ยังไงให้ถูกใจลูกค้ามากกว่าคู่แข่งของแต่ละคน




3.หมั่นสังเกตโฆษณาบนเฟส

ในส่วนนี้อาจจะคล้ายๆกับการใช้ Ad Library - Facebook แต่สามารถดูได้หน้าเฟสของแต่ละคนเลย โดยกดเข้าไปดูว่าทำไมเราถึงเห็นโฆษณานี้ ถ้ากดตามลูกศรจะเห็นว่าทำไมถึงเห็นโฆษณานี้รวมไปถึงอายุ กลุ่มเป้าหมายที่คนที่ลงโฆษณานี้ตั้งไว้ทำให้สามารถนำมาปรับใช้เวลาตั้งกลุ่มเป้าหมายโฆษณาของเราถ้าสินค้าหรือบริการที่ลงเป็นสินค้าหรือบริการเดียวกับที่เห็นก็สามารถตั้งกลุ่มเป้าหมายคล้ายหรือตรงกับที่เราเห็นได้นะครับ

4.เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้า


4.1.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามเพศ ในการโปรโมทลงสินค้าหรือบริการต่างๆก็สามารถกำหนด

กลุ่มเป้าหมายโดยสามารถระบุได้ว่าจะให้เข้าถึงเพศไหนบ้าง เพศชายเพศหญิงหรือทั้งสองโดยแต่ละคนก็สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของสินค้าและบริการของแต่ละคนนะครับ

4.2.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามอายุ ในการยิงแอดสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามอายุได้อย่างชัดเจนนะครับ โดยเราต้องเข้าใจสินค้าและบิรการของเราก่อนนะครับว่าเหมาะกับคนช่วงอายุเท่าไหร่แล้วเข้าไปกำหนดตอนยิงแอดว่าจะให้เข้าถึงช่วงอายุไหนบ้าง

4.3.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามการศึกษา ในการยิงแอดสามาถกำหนดได้นะครับว่าจะให้เข้าถึงคนที่มีการศึกษาระดับไหนเช่น มัธยม ระดับมหาวิทยาลัย หรือ ระดับอุดมศึกษา ถ้าสินค้าหรือบริการที่มีเหมาะกับบุคคลตามที่กล่าวมาก็สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ได้นะครับ

4.4.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามความสนใจ Facebook ได้เก็บข้อมูลความสนใจของผู้ใช้งานไว้หลากหลายความสนใจแทบจะทุกธุรกิจเลยนะครับ โดยจะต้องเลือกความสนใจตามสินค้าหรือบริการต่างๆที่แต่ละคนมีนะครับ

4.5.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรม Facebook เก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆของผู้ใช้งานทุกคนไว้นะครับ เช่น คนที่ชอบเที่ยว ชอบช็อปปิ้ง หรือ คนที่เคยซื้อของออนไลน์30วันที่ผ่านมา โดยถ้าสินค้าหรือบริการที่มีตรงกกับพฤติกรรมแบบไหนก็สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรมได้นะครับ

4.6.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามพื้นที่ ในการยิงแอดสามารถกำหนดพื้นที่ได้อย่างชัดเจนเลยนะครับว่าจะให้เข้าถึงกลุ่มคนที่อยู่พื้นที่ไหนบ้างหรือกลุ่มคนที่ทำงานหรือธุรกิจอะไร

5.ใช้เทคนิคต่างๆในการยิงแอด

ในการยิงแอดมีเทคนิคต่างๆมากมายให้เลือกใช้นะครับ ไม่ว่าจะยิงแอดสายขาวหรือว่าสายเทา


6.การเลือกใช้คำในการโปรโมทหรือแคปชั่น



แคปชั่นในการยิงแอดก็มีความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆเลยนะครับเพราะแค่ประโยคสั้นๆก็มีผลต่อกาตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการของเราแล้วนะครับและยังต้องระวังคำต้องห้ามต่างๆที่ทางเฟสมักจะแบนเวลาที่ยิงแอดนะครับ เพราะฉะนั้นแคปชั่นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญเวลาที่ยิงแอดนะครับ ผมจะลองยกตัวอย่างคำที่ทรงพลังที่ควรนำไปใช้เวลาเขียนแคปชั่นนะครับ

1.Saleใครก็ตามที่ได้คำนี้หรือได้อ่านคำนี้เขาจะรับรู้ได้ทันทีเลยว่ากำลังลดราคาถึงแม้เราอาจจะลดจริงๆหรือสร้างขึ้นมาเพื่อให้เกิดความสนใจคำนี้ก็สามารถสร้างความสนใจให้กับคนที่พบเห็นได้ไม่น้อยเลยนะครับ

2.ฟรี..! ธรรมดาที่ใครก็ชอบของฟรีกันนะครับ และคำนี้ก็เป็นคำที่สามารถสร้างความสนใจให้กับคนที่พบเห็นเป็นอย่างมากนะครับโดยอาจจะเป็นการแถมฟรี หรือแจกฟรีตามที่แต่ละคนจะวางแผนนะครับ

3.วันนี้/ตอนนี้ วันนี้/ตอนนี้คำนี้จะช่วยให้คนที่จะซื้อสินค้าหรือบริการตัดสินใจได้เร็วขึ้นเพราะจะทำให้คนที่พบเห็นรู้สึกว่าถ้าไม่ซื้อตอนนี้ในเวลานี้ก็จะพลาดโอกาสในการซื้อสินค้าหรือบริการที่กำลังแสดงอยู่ตรงหน้าเขา


สรุป

ในการยิงแอดเจาะกลุ่มเป้าหมายนั้นสิ่งแรกที่ต้องรู้เลยคือต้องรู้จักสินค้าหรือบริการที่เรามีอย่างถ่องแท้ก่อนนะครับ และต้องทำคอนเทนต์ให้ดึงดูดคนที่พบเห็นอย่าและลืมศึกษาพฤติกรรมของคนที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียและหมั่นสังเกตโฆษณาบนเฟสบุ๊คเพื่อนำมาปรับใช้กับแอดที่จะยิงให้ตรงกลุ่มเป้าหมายสินค้าหรือบริการต่างๆที่เรามีนะครับ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดประโยชน์ต่อเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ ส่วนผลลัพธ์ที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับการนำไปปรับใช้ของแต่ละคนนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา อย่าลืมเข้าไปอ่านกันนะครับ

ขายเฟสบุ๊ค เทคนิคสายเทา ยิงโฆษณา เพจติดแดง เฟสบุ๊คติดแดง

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม








ดู 2,607 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page