วิธีตั้งค่า Facebook ให้ปลอดภัยแข็งแรง
top of page

วิธีตั้งค่า Facebook ให้ปลอดภัยแข็งแรง



จะมั่นใจได้อย่างไรว่าบัญชีFacebook ที่ใช้งานอยู่มีความปลอดภัยจริงๆ บ่อยครั้งที่จะได้เห็นคนที่โดนแฮ็กเข้าใช้งานบัญชีไม่ได้ เป็นผลมาจากกผู้ใช้งานโซเชี่ยลมีเดี่ยหลายๆคนมองข้ามไ่ม่ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลหรือบัญชีจนนำไปสู่การโดนแฮ็ก ซึ่งจริงๆเป็นหน้าที่ของผู้ใช้งานทุกคนที่ต้องหมั่นดูแลรักษาความปลอดภัยของบัญชีและข้อมูลของตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งหลายๆคนละเลยและมีพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้บัญชีที่ใช้งานมีความเสี่ยง จริงๆแล้วมีข้อควรระวังและสิ่งที่ควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติเพื่อให้บัญชีมีความปลอดภัยอยู่เสมอ


1.ตั้งรหัสผ่านให้มีความปลอดภัยและแข็งแรง



รหัสของบัญชีFacebook เป็นส่วนที่มีความสำคัญมากๆ เพราะจะเป็นเหมือนด่านหรือปราการที่จะปกป้องบัญชีชองเราให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นควรตั้งรหัสผ่านให้มีความปลอดภัยและมีความแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นบัญชีส่วนตัวเราเอง บัญชีที่ยืมเพื่อนหรือว่าเป็นบัญชีที่ฟาร์มเองก็ตามควรตั้งรหัสผ่านให้มีความปลอดภัยและแข็งแรง แต่หลายๆคนเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วโดนเช็คพ้อย เปลี่ยนรหัสผ่านแล้วโดนล็อค โดยเฉพาะถ้าเป็นบัญชีที่ยืมเพื่อนมาโดนกันไม่น้อยเลยนะครับ ถ้าเจอปัญหาโดนเช็คพ้อยหรือโดนล็อคเวลาเปลี่ยนรหัสผ่าน วันนี้ผมมีวิธีเปลี่ยนรหัสแบบปลอดภัย โดยวิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยงโดนเช็คพ้อยหรือบัญชีล็อคเวลาที่เปลี่ยนรหัสผ่าน อยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่าทำยังไง พร้อมแล้วไปดูกันเลย


1.เข้าไปในลิ้งก์นี้นะครับ https://www.facebook.com/privacy/checkup/?source=settings_and_privacy

2.เลือกวิธีรักษาบัญชีของคุณให้ปลอดภัย

3.กดดำเนินการต่อ➡กรอกรหัสผ่านเก่าพร้อมกำหนดรหัสผ่านใหม่➡กดบันทึกการเปลี่ยนแปลง➡เมื่ออัพเดตรหัสผ่านแล้วกดกาทิ้งได้เลยนะครับ


2.เปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นหรือ2FA



เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นเข้าสู่บัญชีของคุณได้ เพราะจำเป็นที่ต้องใส่รหัสสองชั้นทุกครั้งที่มีการเข้าสู่ระบบ ทำให้บัญชีของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้นเป็นสองเท่า ในส่วนของการเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นหรือ2FAผมได้เรียบเรียงไว้ให้ทุกคนแล้วนะครับ ลองเข้าไปศึกษาดูนะครับ เพราะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนไม่น้อยเลยนะครับ วิธีสร้างและปิดใช้ 2 FA


3.เปิดการแจ้งเตือนเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ไม่รู้จัก

การเปิดใช้งานส่วนนี้จะช่วยป้องกันบัญชีเวลามีที่มีการเข้าสู่ระบบบัญชีจากอุปกรณ์อื่น เมื่อมีการเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์ใหม่หรือมีคนพยายามเข้าถึงบัญชี จะมีการแจ้งเตือนมาที่โทรศัพท์โดยเราสามารถเลือกได้ ใช่ฉัน หรือว่า ไม่ใช่ฉัน ถ้าไม่ใช่เพียงแค่กดว่า ไม่ใช่ฉัน ระบบก็จะไม่อนุมัติให้เข้าสู่ระบบ การเปิดใช้งานในส่วนนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของคุณมากขึ้น


สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันไม่ให้บัญชีถูกแฮ็ก


บัญชีFacebook ถูกแฮ็กน่าจะเป็นเรื่องที่หลายๆคนมีประสบการณ์หรืออาจจะเคยได้ยินจากเพื่อนๆว่าบัญชีถูกแฮ็กเข้าใช้งานไม่ได้ มีสิ่งที่ผู้ใช้งานอย่างเราๆควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้บัญชีที่ใช้งานจะมีความปลอดภัยอยู่เสมอ ซึ่งผมได้รวบรวมพฤติกรรมหรือกิจกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันไม่ให้บัญชีถูกแฮ็กนะครับ

1.หลีกเลี่ยงการกดลิ้งก์ที่มีการฝังโค้ดดึงข้อมูลเฟส เชื่อว่าทุกคนก็เคยเห็นเฟสที่มีการแท็กเพื่อนบนเฟสเป็นจำนวนมากๆ เป็นคลิปหรือเป็นรูปภาพหรือบางครั้งก็จะมาในรูปแบบของข่าว ถ้าเผลอไปกดขึ้นมาคนที่ฝังโค้ดไว้ก็จะดึงข้อมูลบัญชีรวมไปถึงสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสเปลี่ยนอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ที่เราได้ผูกเอาไว้กับบัญชีทำให้เจ้าของบัญชีไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีก

2.งดการเล่นเกม์ต่างๆบนFacebook เพราะถ้าสังเกตจะเห็นว่าในการเล่นเกมส์ต้องให้ข้อมูลส่วนตัวบางอย่างเช่น วันเกิด เพศ อายุ การให้ข้อมูลเหล่านี้ก็มีโอกาสเสี่ยงที่ผู้ที่ได้ข้อมูลเอาไป

สิ่งต่างๆที่ผมได้กล่าวมาก็เป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อรักษาความปลอดภัยของบัญชีของเราเองและยังมีบางอย่างที่ไม่ควรปฏิบัติเพราะอาจจะนำไปสู่การที่บัญชีถูกแฮ็ก ซึ่งมีโอกาสที่จะเสียบัญชีของเราไปเลย เพราะฉะนั้นเราไม่ควรละเลยในจะรักษาความปลอดภัยของบัญชีของเราเองนะครับ ก็หวังวว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม








ดู 1,345 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page