EAAL9yyczaZBoBO4xF1L10QPehAtrNnZAPX6kcdw8dY5LrcrOq6QOeIBqI5N6D6GwR9i2SKUZBCMYZCWKI93pWJjxOyHTZBYDZAfO97XyAYmsqG3HjXtml1ISPoKTRdpLk8nrS3ZCV2V3xQ3OorPudwNGPrqTuc25PDPSMD8N9T3EkUt1gkBK5kNQBrPPwT8EhTcwAZDZD เหตุผลที่โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ
top of page

เหตุผลที่โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ


เชื่อว่าหลายๆคนที่ยิงแอด Facebook เคยประสบปัญหาโฆษณาไม่อนุมัติ โฆษณาไม่ผ่านรวมไปถึงแอดตรวจสอบนาน สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่รบกวนใจสำหรับคนยิงแอดไม่น้อยเลยนะครับ การที่แอดไม่อนุมัติหรืออนุมัติช้าก็มาจากหลายสาเหตุด้วยกันนะครับ ในนี้ผมก็ได้รวบรวมสาเหตุหลักๆที่ทำให้แอดไม่อนุมัติพร้อมแนวทางในการแก้ไขมาให้ทุกคนแล้วนะครับ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เจอปัญหาแอดไม่อนุมัติบ่อยๆก็ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะครับ


เหตุผลที่ฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ


1.โฆษณาไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย

ในการยิงแอด Facebook กลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญถ้าโฆษณาที่เผยแพร่ไปไม่อนุมัติสักทีก็อาจจะมีสาเหตุมาจากโฆษณาที่เราส่งออกไปไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะถ้าเป็นโฆษณาจำพวกอาหารเสริมต่างๆ ก็ต้องกำหนดกลุ่มมเป้าหมายตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปและควรศึกษาเรื่องกลุ่มเป้าหมายดีๆก่อนที่จะเลือกยิงแอดไปยังกลุ่มเป้าหมายต่างๆเพราะถ้าเลือกกลุ่มเป้าที่ไม่ครอบคลุมหรือเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงก็จะทำให้ระบบไม่สามารถนำส่งโฆษณาของเราไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้ได้ทำให้โฆษณาของเราไม่ถูกอนุมัติ แนวทางการแก้ไข: ให้ลองเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายแล้วลองกดเผยแพร่อีกรอบนะครับ โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมกลุ่มคนที่มีโอกาสที่จะซื้อสินค้าหรือบริการที่เราส่งออกไป


2.รูปภาพที่ใช้ในการโฆษณาไม่เหมาะสม

รูปถือเป็นส่วนที่สำคัญมากๆในการยิงแอดFacebook เพราะรูปก็เป็นส่วนที่สำคัญให้คนที่พบเห็นตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าบริการที่เราส่งออกไป แต่ในการทำรูปก็ต้องนึกถึงนโยบายของทางระบบเฟสบุ๊คด้วยเพราะถ้าหากเป็นภาพที่ผิดนโยบายของทางเฟสบุ๊ค เช่น ภาพก่อนหลัง ภาพโป๊อนาจาร ภาพสิ่งเสพติด ก็มีโอกาสสูงมากที่ระบบจะไม่อนุมัติแอดของเรา วิธีแก้ไข:หลีกเลี่ยงภาพที่ผิดนโยบาย โดยฌเฉพาะภาพที่มีการเปรียบเทียบภาพก่อนหลัง และควรศึกษาเทคนิคการทำภาพสำหรับการยิงแอดโฆษณาเฟสบุ๊คให้ดีก่อนนำภาพไปยิงแอดนะครับ


ข้อแนะนำสำหรับรูปยิงแอดFacebook


2.1 กำหนดอัตราส่วนชิ้นงานให้เหมาะสมกับตำแหน่งที่เราต้องการให้ระบบแสดงโฆษณา สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าต้องใช้อัตราส่วนขนาดไหน ก็สามารถดูได้ที่ตามภาพข้างล่างนะครับ



2.2ใช้รูปภาพที่มีความละเอียดสูง

แนะนำให้ใช้รูปภาพที่มีความละเอียดสูงพอสมควรหรือสูงมากก็ดีนะครับ เพราะว่าภาพที่ความละเอียดสูงสามารถป้องกันรูปภาพเบลอหรือป้องกันรูปแตกได้

2.3หลีกเลี่ยงการใส่ข้อความในภาพที่มากเกินไป ถึงแม้ว่าตอนนี้ระบบได้ยกเลิกกฏรูป 20 %แล้วก็ตามจากการทดลองของผมพบว่ารูปที่มีข้อความน้อยกว่า 20 % นั้นมีประสิทธิภาพดีกว่ารูปที่ข้อความ 20 %ของภาพ

2.4 เน้นสิ่งที่จะสื่อ สามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายด้วยการครอบตัดเพื่อเน้นส่วนที่สำคัญ แต่ถ้าหากว่าต้องการใชหลายรูปในการแสดงโฆษณาอันเดียวก็แนะนำให้ใช้โฆษณาแบบภาพสไลด์นะครับ


3.ใช้คอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมหรือผิดนโยบายของทางเฟสบุ๊ค

คอนเทนต์ที่ใช้ในการยิงแอดก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจ เนื้อหาที่ลงในเฟสบุ๊คต้องไม่ผิดนโยบาย ต้องเป็นเนื้อหาที่ไม่รุนแรง หรือสร้างผลกระทบหรือความขัดแย้งต่อสังคม ข้อความต้องไม่มีการอ้างอิงถึง Facebookหรือสร้างความเชื่อมโยงFacebook เข้าไปเกี่ยวข้อง ต้องแสดงข้อความที่เป็นความจริง เพราะถ้าหากว่าใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสมหรือผิดนโยบายของทางเฟสบุ๊คก็มีโอกาสสูงที่แอดจะไม่ถูกอนนุมัติ เพราะถ้าติดปัญหาแอดไม่อนุมัติก็ลองเปลี่ยนคอนเทนต์้ในการยิงแอดดูนะครับ


4.กลุ่มเป้าหมายที่ยิงแอดเข้าถึงได้ยาก

ยิงแอดแล้วระบบไม่อนุมัติแอดหรือยิงแอดไปแล้วเข้าถึงคนน้อย มีทักน้อยก็อาจจะมีสาเหตุมาจากกลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้เข้าถึงยากทำให้ระบบนำส่งน้อยหรือบางครั้งระบบก็ไม่นำส่ง ถ้าเจอปัญหาแบบนี้ก็ต้องลองเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการยิงแอดอาจจะต้องตั้งกลุ่มเป้าหมายหลายๆกลุ่มแล้วลองเผยแพร่ดูอีกรอบนะครับ


5.โฆษณาFacebook มีคุณภาพที่ต่ำเกินไป

โฆษณาที่คุณภาพต่ำที่ไม่ได้มาตรฐานหรือหลีกเลี่ยงนโยบายต่างๆของทางเฟสบุ๊คก็มีโอกาสสูงมากที่แอดจะไม่ถูกอนุมัตินะครับ หรือในที่สุดแอดก็จะถูกแบนโดยหลักการแล้วมีหลักการใหญ่อยู่ 3 หลักการที่วัดคุณภาพ

  • โฆษณาที่มีลักษณะหลอกให้คนที่พบเห็นคลิ๊ก

  • ใช้ข้อความที่แสดงความก้าวร้าว รุนแรง หรือไม่สุภาพ

  • ชักชวนให้มีการกดไลค์ กดแชร์ ซึ่งถ้าทำแบบนี้ก็จะเข้าข่าย spam

6.โฆษณาเกี่ยวกับการเมือง

โฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทางการเมืองซึ่งถือเป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนมากๆ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นโฆษณาที่เกี่ยวกับทางการเมือง ก็มีโอกาสสูงมากที่แอดจะไม่ถูกอนุมัติ

แนวทางแก้ไข:หลีกเลี่ยงเนื้อหาทุกอย่างที่เกี่ยวกับทางการเมืองโดยเฉพาะโฆษณาที่สร้างความปั่นป่วนทางการเมืองหรือเกี่ยวกับประเด็นต่างๆของประเทศ


7.กลุ่มเป้าหมายทับซ้อนกัน


ส่วนมากที่เจอปัญหาในส่วนนี้จะเป็นแอดที่ถูกส่งออกไปจากไอดีเดียวกันแต่หลายแคมเปญ ถ้าไม่กำหนดกลุ่มเป้าหมายแต่ละแคมเปญให้ชัดเจนก็มีโอกาสสูงที่แอดที่ถูกส่งออกไปเกิดการทับซ้อนกันเองและแข่งขันกันเอง เพราะฉะนั้นในการยิงแอดถ้าต้องการยิงหลายๆแคมเปญก็ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแคมเปญให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้แอดที่เผยแพร่ไปแข่งขันกันเอง

แนวทางแก้ไข:ฺถ้าจะยิงหลายแคมเปญจากบัญชีเดียวกันก็แนะนำให้ตั้งกลุ่มเป้าหมายแต่ละแคมเปญให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้แอดที่ส่งออกไปแข่งขันกันเองนะครับ

8.เอกสารปลอม

โฆษณาบนเฟสบุ๊คหรือเรื่องราวที่โพสต์ เผยแพร่ หรือทำการโฆษณา ทางระบบไม่สนับสนุนให้โปรโมทเอกสารที่เป็นเอกสารปลอมเช่น ใบปริญญา หนังสือเดินทาง เอกสารการย้ายถิ่นฐาน หรือเอกสารทางราชการอื่นๆ ถ้าเป็นเอกสารเหล่านี้ทางระบบของเฟสบุ๊คก็ไม่สนับสนุนให้ทำการโปรโมทหรือโฆษณาเพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากถูกปิดแอดหรืออยากให้ระบบอนุมัติเร็วๆก็ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะทำการยิงแอดนะครับ


10 ผิดนโยบายFacebook

ข้อนี้เป็นส่วนที่สำคัญมากๆนะครับเพราะถ้าหากว่าเป็นโฆษณาที่ผิดนโยบายของทางเฟสบุ๊คก็มีโอกาสสูงที่ระบบจะไม่อนุมัติโฆษณาและมีโอาสที่บัญชีโฆษณาจะถูกปิดนะครับ นอกจากว่าบางคนมีเทคนิคในการหลบหลีกในการขึ้นแอดหรือเทคนิคยิงแอดสายเทาที่รู้จักกัน แต่ต่อให้ขึ้นผ่านถ้าระบบตตรวจเจอว่าเป็นเนื้อหาหรือคอนเทนต์ที่ผิดนโยบายของทางเฟสบุ๊คก็จะถูกปิดอยู่ดีนะครับ เพราะฉะนั้นก่อนจะขึ้นแอดก็ต้องศึกษานโยบายมาตรฐานชุมชนของเฟสบุ๊คให้ดีก่อนนะครับ


สรุป


สิ่งที่ผมกล่าวมาแล้วทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ระบบไม่อนุมัติแอดหรือโฆษณาของเรานะครับ แต่ในการยิงแอดFacebook ต้องยอมรับนะครับมีหลายปัจจัยที่คอยควบคุม โดยเฉพาะระบบที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ถ้าวันไหนระบบนิ่งก็ดี แต่ถ้าวันไหนระบบปรับก็ทำเอาคนยิงแอดหัวหมุนเหมือนกันนะครับ ลองศึกษาสิ่งที่ผมมาแบ่งปันในวันนี้แล้วลองนำไปปรับใช้กับแอดหรือโฆษณาที่แต่ละกำลังทำกันอยู่นะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่ยิงแอดFacebook นะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา อย่าลืมเข้าไปอ่านกันนะครับ และหากมีข้อสงสัยหรือมีคำถามเกี่ยวกับการยิงแอดสามารถทักมาสอบถามได้ตลอดนะครับ

ขายเฟสบุ๊ค เทคนิคสายเทา ยิงโฆษณา เพจติดแดง เฟสบุ๊คติดแดง

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม









ดู 1,555 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page