แอดอนุมัติช้า แอดไม่วิ่ง แอดไม่กินเงิน ทำยังไงดี
top of page

แอดอนุมัติช้า แอดไม่วิ่ง แอดไม่กินเงิน ทำยังไงดี



ต้องรอด! กลับมาอีกแล้ว แอดอนุมัติช้า แอดไม่วิ่ง แอดไม่กินเงิน หลังจากที่ระบบนิ่งมาหลายเดือนตั้งแต่การปรับใหญ่ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่ระบบมีการปรับอีกแล้วทำให้หลายๆคนต้องเจอปัญหาแอดอนุมัติช้า แอดไม่กินเงิน แอดไม่วิ่ง ในช่วงที่ระบบปรับหนักขนาดนี้ควรทำยังไงเพื่อไม่ให้แอดที่กำลังวิ่งดีๆสะดุด

ทำไมแอดอนุมัติช้า แอดไม่วิ่ง แอดไม่กินเงิน

ถ้าพูดถึงสาเหตุจริงๆที่แอดไม่กินเงินแอดไม่วิ่งหรือว่าแอดอนุมัติช้านั้นยังไม่สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้ แต่ปัญหานี้เจอได้ไม่บ่อยนักแต่ก็วนเวียนอยู่กับคนยิงแอดเรื่อยๆโดยเฉพาะในช่วงที่ระบบมีการปรับก็จะพบบ่อยกว่าปกติ เหมือนช่วงนี้ที่หลายๆคนเจอปัญหาในการยิงแอด แอดอนุมัติช้า แอดไม่วิ่ง แอดไม่กินเงิน ถึงแม้ยังไม่มีวิธีที่สามารถแก้ปัญหาได้โดยตรงแต่ก็ยิงพอมีวิธีที่จะเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาเหล่านี้ ถ้าใครกำลังเจอปัญหาต่างๆที่ผมได้กล่าวมาแล้วนั้นก็สามารถใช้วิธีต่อจากนี้ในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้นะครับ

1.ลองโคลนหน้าโฆษณา

โคลน 3 โฆษณา ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายแนะนำให้ยิงหว่านก่อนนะครับ กำหนดโฆษณาให้แตกต่างทั้ง 3 โฆษณา(จะทดลองมากกว่านี้ก็ได้)เพราะบางครั้งที่แอดไม่อนุมัติอาจจะมีผลมาจากโฆษณาที่ไม่เหมาะสม(โฆษณาอาจจะดีอยู่แล้วแต่ในช่วงที่ระบบปรับหนักๆก็อาจจะต้องลองหลายๆคอนเทนต์)หลังจากที่กำหนดโฆษณาเป็น 3 คอนเทนต์แล้วก็สามารถกดเผยแพร่ได้เลยนะครับ จากนั้นก็สังเกตดูว่ามีอะไรมีโฆษณาที่มีการใช้งาน

ถ้าดูในภาพข้างบนจะเห็นว่ามีโฆษณาทั้งหมด 3 โฆษณาจะมีโฆษณาหนึ่งที่มีการใช้งานอยู่ ถ้าเป็นโฆษณาที่เราจะใช้ในการยิงแอดก็ปล่อยให้แอดวิ่งต่อก็ได้นะครับ แต่ถ้าจะใช้คอนเทนต์อื่นก็สามารถเปลี่ยนเป็นคอนเทนต์ที่เราต้องการที่จะใช้ในการยิงแอดจริงก็ได้นะครับ

2.วิธีชำระเงินมีปัญหา

ตั้งแต่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาระบบมีการปรับหลายๆเรื่องรวมไปถึงวิธีการชำระเงินด้วย บางคนผูกบัตรไว้ดีๆแต่จู่ๆบัตรที่ผูกไว้ก็หาย ถ้าเจอกรณีเหมือนข้างต้นที่ผมกล่าวมาไม่ต้องตกใจไปนะครับ เพราะมีโอกาสที่ทุกคนจะเจอได้เหมือนกัน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ระบบมีการปรับระบบก็จะรวนมากและโอกาสบัตรต่างๆที่ผูกไว้จะมีปัญหาก็สูงไปด้วยเหมือนกัน ซึ่งถ้าวิธีชำระเงินมีปัญหาก็จะส่งผลต่อโฆษณาที่ยิงแอดไว้เพราะฉะนั้นต้องหมั่นตรวจสอบวิธีชำระเงินอยู่เสมอ

ต้องตรวจสอบอะไรบ้าง

1.ตรวจสอบว่าติดงบประมาณไม่เพียงพอหรือเปล่าอย่างที่เราทุกคนรู้กันถ้าติดเรื่องกันวงเงินแอดก็จะหยุดวิ่งทันทีนะครับถ้าติดกันวงเงินก็ต้องแก้ก่อนนะครับ

2.การชำระเงินไม่สำเร็จ การชำระเงินไม่สำเร็จก็ส่งผลกระทบต่อแอดนะครับ ถ้าชำระเงินไม่สำเร็จก็มีโอกาสสะดุดและแอดอาจจะไม่กินเงินด้วยนะครับ จนอาจจะนำไปสู่การที่ติดเรื่องกันวงเงินหรืองบประมาณไม่เพียงพอ เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆเหล่านี้ควรผูกบัตรไว้อย่างน้อย 2 ใบหรือมากกว่านั้นนะครับ

3.ยอดเงินในแคมเปญกับบัญชีไม่สมดุล ในการขึ้นแอดแต่ละครั้งต้องกำหนดงบประมาณงบประมาณให้เหมาะสมกับยอดเงินที่มีอยู่ในบัญชีนะครับ เพราะถ้าใส่งบประมาณที่สูงเกินกว่าเงินที่อยู่ในบัญชีก็มีโอกาสติดงบประมาณไม่เพียงพอ แน่นอนว่าถ้าติดงบประมาณไม่เพียงพอก็จะติดปัญหาในการยิงแอดทันที เพราะฉะนั้นยอดเงินในบัญชีก็ต้องเพียงพอกับงบแคมเปญที่ใช้ในการยิงแอดนะครับ

3.ลองเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดอาจจะช่วยได้

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการยิงแอดก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญถ้ายิงแต่กลุ่มเป้าหมายเดิมๆหรือถ้ากลุ่มเป้าหมายแคบเกินไปการนำส่งโฆษณาก็อาจจะนำส่งได้น้อยหรืออาจจะไม่นำส่งเลยเพราะฉะนั้นในการยิงแอดถ้ามีปัญหาแอดไม่นำส่งหรือว่าแอดนำส่งช้าหรือแอดไม่กินเงินต่างๆก็ลองเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดดูก่อนหรือยิงแบบไม่กำหนดกลุ่มเป้าหมายดูก่อนก็ได้นะครับ หลังจากที่แอดมีการใช้งานแล้วค่อยเปลี่ยนโฆษณาที่จะใช้ในการยิงแอดนะครับ

4.ลองกดเร่งความเร็วเพิ่มการประมูล

แอดที่ส่งออกก็จะไปแข่งขันกับแอดตัวอื่นๆที่คนอื่นส่งมานะครับเพราะฉะนั้นการเพิ่มราคาประมูลก็อาจจะช่วยให้แอดนำส่งเร็วขึ้น แต่การเร่งแบบนี้ก็ต้องรับกับค่าแอดที่สูงขึ้นนะครับ ฉะนั้นถ้าแอดมีการขึ้นใช้งานแล้วก็แนะนำให้เปลี่ยนราคาต่างๆลงมาตามปกตินะครับ

5.ปัญหาจากระบบ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุมของเราทุกๆคนนะครับ เพราะระบบของทางเฟสบุ๊คก็จะมีการปรับเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ปรับเรื่องเพจ เดี๋ยวก็ปรับเรื่องแอด หรือไม่งั้นก็ปรับเรื่องการเงิน ถ้าได้ลองวิธีการต่างๆแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาแอดอนุมัติช้า แอดไม่วิ่ง แอดไม่กินเงิน ก็มีความเป็นไปได้ว่าปัญหานั้นมาจากระบบซึ่งถ้าเป็นปัญหาที่ระบบก็ไม่สามารถแก้ไขได้เลยนอกจากรอให้ระบบมีการปรับจนเสร็จแล้วค่อยขึ้นแอดตัวใหม่ เหมือนปัญหาที่เรากำลังเจออยู่ตอนนี้ก็ขอให้ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดีนะครับ

สรุป

วิธีการต่างๆที่ผมได้แนะ

ในเว็ปไซต์เองก็ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม









ดู 634 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page