วิธียิงแอด Facebook
top of page

วิธียิงแอด Facebook


คำว่า “แอด” ย่อมาจาก “Facebook Advertising”คือการยิงแอด Facebookเป็นการซื้อโฆษณาจากFacebookเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการที่เรามีให้กับคนที่มีความสนใจในสินค้าหรือบริการที่เรามี โดยจะมีการยิงแอดแบบสายเทาและแบบขาวนะครับ ซึ่งสำหรับบางคนที่กำลังเริ่มต้นอาจจะรู้สึกว่ายากแต่จริงๆไม่ได้ยากเกินความสามารถที่เราทำได้ เชื่อว่าหลังจากที่อ่านบทความนี้จบ

ทุกคนสามารถยิงแอดFacebookได้แน่นอนครับ


วิธียิงแอดFacebook


ขั้นตอนที่ 1. ให้เราเข้าไปที่ตัวจัดการโฆษณา คลิ๊กที่ลิงก์ได้เลยครับ https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager


วิธียิงแอด Facebook

ขั้นตอนที่2.ในส่วนที่ผมวงไว้ถ้าเรากดตรงนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะใช้บัญชีไหนในการยิงโฆษณา

วิธียิงแอด Facebook


ตัวอย่างบัญชีที่สามารถใช้โปรโมทโฆษณา

วิธียิงแอด Facebook
วิธียิงแอด Facebook


ขั้นตอนที่3.ให้กดสร้างแคมเปญ หลังจากกดสร้างแคมเปญแแล้วให้เลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่โปรโมท แล้วกดดำเนินการต่อ

วิธียิงแอด Facebook


ขั้นตอนที่4.ในส่วนนี้จะเป็นการกำหนดต่างๆ อย่างในหมายเลขหนึ่งเราสามารถกำหนดระยะเวลาของโฆษณาของเราได้ว่าจะให้เริ่มหรือสิ้นสุดวันไหน ในส่วนของหมายเลขสอง เราสามารถระบุเจาะจง อายุ เพศหรือลักษณะงาน ของผู้คนได้ว่าจะให้โฆษณาของเราเข้าถึงคนประเภทไหนบัาง ส่วนในข้อที่3.เราสามารถเลือกตำแหน่งโฆษณาของเราได้

วิธียิงแอด Facebook

วิธียิงแอด Facebook

ขั้นตอนที่5.ในส่วนนี้จะเป็นการเลือกรายละเอียดของโพสต์ในข้อที่หนึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะโปรโมทโฆษณาของเพจไหน ส่วนในข้อที่สองสามารถเลือกได้ว่าจะใช้โพสต์ที่มีอยู่แล้วหรือจะสร้างโพสต์ใหม่ ส่วนในข้อที่สามนั้นเป็นการเลือกว่าเราจะเลือกโปรโมทโพสต์ไหนจากเพจของเรา ถ้าหากว่ายังไม่มีเราก็สามารถสร้างโพสต์ใหม่ได้ เมื่อเลือกทุกอย่างเสร็จแล้วก็กดเผยแพร่ได้เลยครับ

วิธียิงแอด Facebook


ขั้นตอนที่6.ในขั้นตอนนี้ถ้าใครที่ผูกบัตรไว้แล้วทางระบบก็จะขึ้นมาให้เราเลือกว่าจะชำระเงินจากบัตรที่เราได้ผูกไว้หรือเปล่า ส่วนใครที่ยังไม่ได้ผูกบัตรไว้ก็สามารถในขั้นตอนนี้ได้เลยครับ เราสามารถเลือกวิธีในการชำระเงินตามที่เราสะดวกแล้วกดถัดไป

วิธียิงแอด Facebook


ขั้นตอนที่7.กรอกรายละเอียดของบัตรแล้วกดถัดไป

วิธียิงแอด Facebook


ถ้าผูกบัตรสำเร็จจะขึ้นว่าสำเร็จนะครับ

วิธียิงแอด Facebook


ขั้นตอนี่8.เมื่อมาหน้านี้แสดงว่าเราได้กดการเผยแพร่โฆษณาของเราเรียบร้อยแล้ว ถ้าอยากดูว่าโฆษณาที่เราเป็นไงบ้างผ่านหรือไม่อย่างไรก็ให้กดดูรายละเอียด

วิธียิงแอด Facebook

ขั้นตอนที่9.หน้านี้จะเป็นหน้าที่เราสามารถตรวจสอบได้ว่าโฆษณาของเราผ่านการตรวจสอบหรือไม่อย่างไร ถ้าขึ้นว่า "กำลังใช้งานอยู่"แสดงว่าโฆษณาของเราได้ผ่านการอนุมัติจากระบบแล้วนะครับ


การยิงแอดนี้เป็นพื้นฐานที่นักการตลาดออนไลน์ทุกคนควรรู้นะครับไม่ว่าคุณจะเป็นสายเทาหรือสายขาวก็ตาม เพื่อนำไปต่อยอดในวิธีการยิงแอดแบบอื่นๆนะครับ เทคนิคต่างๆในการยิงแอด ทริคสายเทา เทคนิคในการยิงแอดต่างๆผมก็ได้รวบรวมไว้ในเว็ปนี้ให้ทุกคนได้อ่านกันแล้วนะครับ และมีข้อมูลใหม่ๆมาอัปเดตตลอด อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






ดู 951 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page