5 วิธีป้องกันเพจโดนแฮ็ก
top of page

5 วิธีป้องกันเพจโดนแฮ็ก


เพจเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่คนใช้ทำมาหากิน ซึ่งสำหรับบางคนถือว่ามีความสำคัญมากๆ ทำให้เป็นที่หมายตาสำหรับแฮ็กเกอร์ ทำให้เห็นว่าช่วงนี้จะพบคนที่ถูกแฮ็กอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเพจหรือบัญชีส่วนตัว ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของบัญชีหรือเพจก็ต้องหาวิธีในการป้องกันไว้ให้ดี เพื่อป้องกันข้อมูลของเราให้ปลอดภัย


เฟสบุ๊คมีนโยบายเกี่ยวกับการโดนแฮ็กอย่างไร

"คุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยบัญชีโฆษณาของคุณ และคุณเข้าใจว่าเราจะเก็บค่าบริการสำหรับคำสั่งซื้อใดๆ ที่สั่งบนหรือผ่านบัญชีโฆษณาของคุณ"
อ่านเพิ่มเติม https://www.facebook.com/legal/self_service_ads_terms

ข้อความข้างบนเป็นหนึ่งในโยบายที่ทางเฟสบุ๊คประกาศใช้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาซึ่งก็ชัดเจนนะครับว่าทางเฟสบุ๊คจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายต่างๆที่เกิดจากการโดนแฮ็กไม่ว่าผู้แฮ็กจะนำข้อมูลไปใช้ทางไหนก็ตาม ฉะนั้นเพื่อปกป้องบัญชีและข้อมูลของเราเองควรศึกษาวิธีป้องกันเอาไว้นะครับ


วิธีป้องกันเพจโดนแฮ็ก

เนื่องจากแฮ็กเกอร์จ้องหาช่องโหว่ที่จะแฮ็กบัญชีหรือว่าเพจฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของข้อลองทำตามวิธีการและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้เพื่อปกป้องบัญชีและข้อมูลของเรานะครับ


1.ไม่กดลิ้งก์แปลกๆ

ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นเพื่อนๆหลายคนออกมาโพสต์กันว่ามีการแจ้งเตือนแปลกๆทางFacebook ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนว่าเพจถูกจำกัด หรือการแจ้งเตือนว่าเพจใกล้ถูกจำกัด ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนเป็นการส่งลิ้งก์จากคนที่ต้องการแฮ็กบัญชีหรือเพจของเรานั่นเองนะครับ ถ้าไม่มั่นใจว่าบัญชีที่กำลังใช้งานมีปัญหาจริงๆหรือเปล่า ก็ให้เข้าไปตรวจสอบหน้าคุณภาพบัญชีนะครับ เพราะหน้าคุณภาพบัญชีจะมีคำอธิบายเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่เกิดกับบัญชีที่กำลังใช้งานอยู่นะครับ


2.ปกป้องบัญชีส่วนตัวให้ดี

การป้องกันเพจที่ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งก็คือการปกป้องบัญชีส่วนตัวของเราเองให้ปลอดภัยที่สุด เมื่อไหร่ก็ตามที่บัญชีส่วนตัวของเราถูกแฮ็ก แน่นอนว่าเพจหรือข้อมูลจต่างๆที่อยู่ในบัญชีส่วนตัวของเราก็จะถูกแฮ็กไปด้วยนะครับ ฉะนั้นเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของเราเองควรหมั่นตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยของบัญชีของเราอยู่เสมอนะครับ 5วิธีป้องกันบัญชีเฟสบุ๊คจากแฮ็กเกอร์


3.ไม่รับเพื่อนที่ไม่รู้จัก

การรับเพื่อนที่ไม่รู้จักก็เป็นหนึ่งในความเสี่ยงที่อาจจะนำไปสู่การโดนแฮ็กได้นะครับ เฟสบุ๊คมีระบบรักษาความปลอดภัยบัญชีอยู่วิธีหนึ่งคือ การให้เพื่อนให้ความช่วยเหลือสำหรับบัญชีที่ถูกแฮ็ก การรับเพื่อนแปลกๆที่เราไม่จักนับเป็นความเสี่ยงที่อาจจะนำไปสู่การที่เพจหรือบัญชีถูกแฮ็กได้ เพื่อลดความเสี่ยงในส่วนนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการรับแอดเพื่อที่เราไม่รู้จักนะครับ


4.เพิ่มเพจเข้าไปในบัญชีธุรกิจ

หนึ่งในส่วนที่คนเป็นแอดมินเพจควรทำก็คือการเพิ่มเพจเข้าไปในบัญชีธุรกิจนะครับ เป็นหนึ่งในวิธีที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับเพจของเราได้นะครับ เพราะการเพิ่มเพจไว้ในบัญชีธุรกิจจะเป็นการมอบอภิสิทธิ์ให้กับบัญชีธุรกิจที่เราได้เพิ่มเพจเข้าไป โดยบัญชีธุรกิจจะมีสิทธิ์จัดการเพจอย่างสมบูรณ์ซึ่งถ้ามีคนพยายามแฮ็กจำเป็นต้องมีสิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชีธุรกิจด้วยถึงจะมีสิทธิ์ในการจัดการทุกอย่างในเพจ ฉะนั้นการเพิ่มเพจไว้ในบัญชีธุรกิจเพจของเราก็ยิ่งปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนะครับ สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออกว่าการเพิ่มเพจเข้าไปในบัญชีธุรกิจทำยังไงก็สามารถทำตามภาพข้างล่างได้เลยนะครับ


5.วิธีเพิ่มเพจเข้าไปในบัญชีธุรกิจ

1.เข้าหน้าการตั้งค่าธุรกิจ https://business.facebook.com/settings

2.คัดลอกลิ้งก์หรือชื่อเพจ

3.เลือกเมนูเพจ➡️กดเพิ่ม➡️เพิ่มเพจ

4.วางชื่อเพจหรือลิ้งก์เพจแล้วกดเพิ่มเพจ

5.เสร็จสิ้นขั้นตอนการเพิ่มเพจในบัญชีธุรกิจแล้วนะครับ

สรุป

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับ 5 วิธีป้องกันเพจโดนแฮ็ก แต่เราต้องจำไว้ข้อหนึ่งนะครับคือไม่มีวิธีไหนที่สามารถปกป้องบัญชีหรือเพจของเราได้แบบ 100% นะครับ ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องทำเป็นประจำคือการตรวจสอบบัญชีความปลอดภัยของบัญชีเราอยู่เสมอ หมั่นตรวจสอบดูบัญชีของเราว่ามีการล็อกอินแปลกๆจากที่อื่นหรือไม่ และอย่าลืมนำ 5 วิธีป้องเพจโดนแฮ็กไปปรับใช้เพื่อเพิ่มคามปลอดภัยให้กับเพจและข้อมูลต่างๆของเรานะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสำหรับทุกสาย รวมไปถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ อย่าลืมเข้าไปศึกษากันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม





ดู 1,364 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page