วิธีหา FACEBOOK UID
top of page

วิธีหา FACEBOOK UID


หากคุณเป็นนักการตลาดออนไลน์ที่ลงโฆษณาบน Facebook หรือเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ คุณอาจไม่เคยได้ยินคำที่กล่าวถึงกันทั่วไปบน Facebook นั่นคือ Facebook UID หากคุณไม่รู้ก็ไม่เป็นไรเพราะบทความต่อไปนี้เรา จะอธิบายให้คุณฟังทันทีว่า Facebook UID คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไรและนำไปใช้อย่างไรได้บ้าง

Facebook UID คืออะไร

UID เป็นตัวย่อสำหรับ ID ผู้ใช้ UID คือลำดับของตัวเลข Facebook ที่ใช้ในการยืนยันบัญชีเฟสบุ๊คของคุณ เหมือนกับหมายเลขประจำตัวของเรา แต่ละคนก็จะมีเลขบัตรประชาชนไม่เหมือนกัน UID ของ Facebook ก็เช่นเดียวกัน แต่ละภาพ กลุ่ม แฟนเพจ หรือกิจกรรม พวกเขาทั้งหมดมีลำดับ UID ที่ไม่ซ้ำกัน


ประโยชน์ของ Facebook UID

เมื่อใช้ UID คุณสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์และอีเมลที่บุคคลนั้นๆใช้ในการลงทะเบียน Facebook วิธีค้นหานี้ทำได้โดยใช้วิธีง่าย ๆ หรือใช้เครื่องมือระดับมืออาชีพเพื่อแปลง UID เป็นหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลเพื่อให้สามารถแสดงโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเรียกใช้โฆษณาด้วย UID ถือว่ามีประสิทธิภาพสูงเสมอ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันวิธีการแสดงโฆษณามีจำกัด ดังนั้นผู้โฆษณาจึงมักใช้วิธีอื่น คือ การรับหมายเลขโทรศัพท์และอีเมลที่เรียกใช้โดย UID เพื่อให้สามารถจับฉลากได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วยรูปแบบการโฆษณาด้วยใบหน้าด้วยหมายเลขโทรศัพท์

วิจัยลูกค้าเป้าหมาย

นี่คือการใช้งานที่โดดเด่น สำหรับร้านค้าธุรกิจออนไลน์บนเฟสบุ๊ค นี่เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีประโยชน์อย่างยิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ดีขึ้น จาก UID ของบัญชี Facebook คุณจะเห็นข้อมูลมากมายเช่น ความสัมพันธ์ พฤติกรรม ความสนใจ เพจ วิดีโอ ที่พวกเขาชอบหรือแสดงความคิดเห็น คีย์เวิร์ดที่พวกเขาค้นหาบนเฟสบุ๊ค จากข้อมูลที่คุณมีจากลูกค้า คุณสามารถดูได้ว่านี่คือผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณหรือไม่

ค้นหาแฟนเพจ กลุ่ม

เมื่อใช้ Facebook UID คุณจะเห็นรายชื่อคนที่ชอบแฟนเพจ หรือในกลุ่มการขาย คุณยังสามารถค้นหาได้ว่าใครเข้าร่วมกลุ่ม Facebook หากคุณมี UID ของบุคคลนั้น

เชื่อมต่อกับลูกค้า

แฟนเพจไม่ใช่ตัวเลือกเดียวที่จะขายได้อย่างมีประสิทธิภาพบน Facebook คุณสามารถใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวได้ คุณควรผูกมิตรกับลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุดยิ่งคุณมีเพื่อนในรายชื่อลูกค้าเป้าหมายมากเท่าไรสินค้าของคุณก็จะยิ่งเข้าถึงได้มากขึ้นและผู้คนรู้จักมากขึ้น

คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วย Facebook UID

สนับสนุนการเรียกใช้โฆษณา

Facebook UID สามารถช่วยกลยุทธ์การโฆษณาของคุณในการกำหนดเป้าหมายผู้ชมที่เหมาะสมที่คุณกำหนดเป้าหมาย อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Facebook มีข้อจำกัดในการใช้ UID ของผู้ใช้เพื่อเรียกใช้โฆษณาเพื่อให้แน่ใจว่า Facebook UID ของผู้ใช้จะไม่ถูกใช้งานในทางที่ผิดมากเกินไป และส่งผลกระทบต่อบุคคลและประสบการณ์ของผู้ใช้ ซึ่งบน Facebook จะได้รับผลกระทบ แม้ว่า UID จะไม่สามารถใช้แสดงโฆษณาได้อีกต่อไป แต่คุณยังสามารถใช้เพื่อกำหนดการตั้งค่าได้ ศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รับข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้คุณสามารถระบุผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้


วิธีหา UID ขั้นตอนที่ 1: คัดลอกลิงก์กลุ่มหรือเพจ Facebook ส่วนตัวของบุคคลที่คุณต้องการรับ UID

ยิงโฆษณา
วิธีหา FACEBOOK UID

ขั้นตอนที่ 2: ไปที่เว็บไซต์ lookup-id.com วางลิงก์ที่คุณเพิ่งคัดลอกลงในช่องค้นหา

ยิงโฆษณา
วิธีหา FACEBOOK UID

ขั้นตอนที่ 3: เป็นขั้นตอนสุดท้าย คุณเพียงแค่คลิกค้นหาเพื่อรับ UID

ยิงโฆษณา
วิธีหา FACEBOOK UID

เพียงเท่านี้ก็รู้ UID แล้ว สรุป

UID คือเลขบัญชีผู้ใช้ Facebook ซึ่งถ้าเรารู้ UID ก็จะมีประโยชน์มากมายนะครับไม่ว่าจะเป็นการวิจัยลูกค้าเป้าหมาย ค้นหาแแฟนเพจกลุ่ม หรือการเชื่อมต่อกับลูกค้าซึ่งถ้าหากว่าเรารู้ UID เราก็จะมีความได้เปรียบบนตลาดออนไลน์นะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






bottom of page