วิธีหา ID บัญชีโฆษณา และแคมเปญ
top of page

วิธีหา ID บัญชีโฆษณา และแคมเปญ


วิธีหา ID บัญชีโฆษณาและแคมเปญ นั้นผมขอเดานะครับหลาย ๆ คนยังไม่รู้ว่าต้องไปดูที่ไหนเพราะบางคนใช้หลาย ๆ บัญชีในการยิงโฆษณาและแบ่งออกเป็นหลายแคมเปญด้วย ถ้าเป็นแบบนี้เราจะรู้ได้ไงหล่ะครับว่าผลลัพธ์จากโฆษณาที่เราได้นั้นมาจากบัญชีไหน และมาจากแคมเปญไหนกัน การที่เรารู้ ID ของโฆษณานั้นทำให้เรารู้ว่า ข้อควาามที่ตอบกลับ หรือการตอบสนองต่างๆของลูกค้ามาจากโฆษณาอันไหนกัน ทำให้เราสามารถประเมินและวิเคราะห์โฆษณาของเราและใช้เป็นแนวทางในการลงโฆษณาในอนาคตอีกด้วย งั้นเราไปดูกันนะครับว่าวิธีการเช็ค ID นั้นทำกันอย่างไร


วิธีหาID บัญชีโฆษณา และแคมเปญ


ขั้นตอนที่ 1. หลังจากล็อคอินเฟสบุ๊คแล้ว คัดลอกลิงก์ด้านล่างนี้ไปวางในช่องURL เพื่อเข้าไปในตัวจัดการโฆษณา facebook.com/business/tools/ads-manager

วิธีหา ID บัญชีโฆษณาและแคมเปญ

ขั้นตอนที่ 2. ให้เรามาที่หน้าตัวจัดการโฆษณา ตรงแคมเปญ หมายเลขสองจะเป็น ID บัญชีโฆษณา ถ้าเราอยากจะดูไอดีของบัญชีอื่นก็ให้กดตรงดูบัญชีโฆษณาเพิ่มเติม แล้วระบบจะแสดงทุกบัญชีที่เรามีไว้ยิงโฆษณา

วิธีหา ID บัญชีโฆษณาและแคมเปญ


ขั้นตอนที่ 3. ให้เรามาที่หน้าแคมเปญเอาเมาส์ไปชี้ที่ช่องแคมเปญที่เราต้องการทราบ ID โฆษณา จากนั้นก็ให้กดดูแผนภูมิ

วิธีหา ID บัญชีโฆษณาและแคมเปญ

ขั้นตอนที่ 4. เมื่อเข้ามาหน้านี้ให้กดขีดสามขีดมุมขวาบนตามหมายเลข 1 เมื่อกดหมายเลข 1 แล้วเราก็จะเห็น ID แคมเปญอยู่ข้างล่างสุด เพียงเท่านี้เราก็สามารถรู้ได้แล้วว่าข้อความต่าง ๆ ที่ทักเข้ามาจากบัญชีและแคมเปญไหนบ้าง

วิธีหา ID บัญชีโฆษณาและแคมเปญ

สรุป


การที่รู้ID บัญชีโฆษณาและแคมเปญ นั้นทำให้เราสามารถตรวจสอบได้ว่าแชทที่มีการติดต่อเข้ามานั้นมาจากโฆษณาอันไหน ทำให้เราสามารถวิเคราะห์และปิดโฆษณาที่ผลลัพธ์ที่ไม่ดีได้นะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม







bottom of page