EAAL9yyczaZBoBO4xF1L10QPehAtrNnZAPX6kcdw8dY5LrcrOq6QOeIBqI5N6D6GwR9i2SKUZBCMYZCWKI93pWJjxOyHTZBYDZAfO97XyAYmsqG3HjXtml1ISPoKTRdpLk8nrS3ZCV2V3xQ3OorPudwNGPrqTuc25PDPSMD8N9T3EkUt1gkBK5kNQBrPPwT8EhTcwAZDZD คำและเนื้อหาต้องห้ามในการเขียนแคปชั่นFacebook
top of page

คำและเนื้อหาต้องห้ามในการเขียนแคปชั่นFacebook


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะทำให้โฆษณาเราประสบความสำเร็จคือ การเขียนแคปชั่น ในการโปรโมทโฆษณาการเขียนแคปชั่นเป็นหน้าที่ของนักการตลาดออนไลน์ทุกคนเพราะแคปชั่นนั้นมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ที่เห็นโฆษณาของเราให้ความสนใจและทำให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ของโฆษณาเรา แต่มีคำบางคำหรือบางข้อความที่เราควรหลีกเลี่ยงถ้าไม่อยากให้โฆษณาเราโดนแบน โดยเฉพาะสายเทาควรศึกษาให้ดีเพราะหลายคนเเข้าใจผิดใช้ภาษาที่คิดไปเองว่าถ้าขึ้นแบบนี้เขียนแบบนี้จะผ่านการตรวจสอบจากระบบฉะนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนเพราะการเขียนแคปชั่นก็มีความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆเหมือนกัน


ข้อความที่ห้ามเขียนเมื่อคุณเขียนแคปชั่น


1. การใส่ข้อความที่เป็นสแปม ประหลาด ๆ เช่น นำคำอังกฤษผสมคำไทย ตัวอย่าง vาย , vาว , ๅก , ถoน 2. เนื้อหาที่เลือกปฏิบัติหรือสนับสนุนการเลือกปฏิบัติโดยอิงจากคุณลักษณะส่วนบุคคล เช่น เชื้อชาติ ชนชาติ สีผิว สัญชาติ ศาสนา อายุ เพศ รสนิยมทางเพศ

อัตลักษณ์ทางเพศ สถานะสมรส ความพิการ ภาวะทางการแพทย์หรือทางพันธุกรรมต่างๆ 3. สินค้าประเภทยาสูบหรือสิ่งเสพติดต่าง ๆ

4. ข้อความที่เกี่ยวกับการพนันเช่น บาคาร่า ฝากถอน การันตี


เนื้อหาต้องห้าม..!!!

ธุรกิจอาหารเสริม

ไปดูกันนะครับว่ามีไหนบ้างที่เราควรหลีกเลี่ยง

ธุรกิจประเภทความงาม

มีคนไม่น้อยที่ทำธุรกิจด้านนี้งั้นไปดูกันเลยครับ ว่ามีคำไหนบ้างที่ทางเฟสบุ๊คห้าม

ธุรกิจตัวแทนจำหน่าย

สิ่งที่ควรระวังในการโฆษณาธุรกิจด้านนี้คือการใช้ถ้อยคำที่ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นเครือข่ายขายตรงหรือแชร์ลูกโซ่ แล้วคำเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย .


ธุรกิจความเชื่อของขลัง

ตามนโยบายของทางเฟสบุ๊คเนื้อหาต่างๆที่ใช้ในการโฆษณาต้องไม่มีเนื้อที่ทำให้คนที่เห็นเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเชื่อและศาสนาที่ทำให้คนที่เห็นเข้าใจผิดไปดูกันเลยครับว่ามีคำไหนต้องห้ามบ้าง


ผลิตภัณฑ์สบู่และเครื่องสำอาง

เป็นหนึ่งในสินค้าที่มีคนทำขายกันเยอะมาก แต่ก็ยังมีข้อกำหนดในการควบคุมการโฆษณาโดยเฉพาะเรื่องคำต้องห้ามที่ไม่สามารถใช้ในการโฆษณาได้ ไปดูกันเลยครับว่า มีคำไหนที่ห้ามใช้ในการโฆษณาสบู่และเครื่องสำอางบ้างด


สรุป

การเขียนแคปชั่นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้โฆษณาของเราประสบความสำเร็จแต่เราควรศึกษาให้ดีก่อนว่ามีคำไหนบ้างที่ทางเฟสบุ๊คห้าม เพื่อว่าเราจะสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจสอบที่อาจจะนำมาซึ่งการถูกแบนโฆษณา โดยเฉพาะสายเทา


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






bottom of page