วิธีแก้ Facebook Checkpoint
top of page

วิธีแก้ Facebook Checkpoint


ยิงโฆษณา
วิธีแก้ Facebook Checkpoint

Facebook Checkpoint คือการโดนระบบของ Facebook ตรวจสอบโดยการส่งรหัสยืนยันไปที่อีเมล ที่เบอร์ หรือให้อนุมัติจากเครื่องอื่น โดยต้องนำรหัสที่ระบบส่งมาเอาไปยืนยันที่บัญชี Facebook ถ้าไม่มีรหัสยืนยันหรือไม่สามารถเอารหัสมายืนยันได้ก็อาจจะต้องเสียบัญชีนั้นไปเลย เพื่อลดความเสี่ยงที่จะโดนเช็คพ้อยท์จึงต้องเรียนรู้พฤติกรรมต่างๆ ที่อาจจะนำไปสู่การโดนเช็คพ้อยท์หรือการโดนเช็คพ้อยท์ซ้ำๆ ผมได้ได้รวบรวมความรู้ต่างๆที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดไว้ในบทความนี้แล้ว ไปดูกันเลยครับ


Facebook Checkpoint (เลือกอ่านได้)

รูปแบบการCheckpoint จากระบบFcebook


1. Checkpoint

ยิงโฆษณา
วิธีแก้ Facebook Checkpoint

อีเมล เป็นเหตุการณ์ที่คนยิงแอดจะเจอบ่อยๆนะครับ เป็นการตรวจสอบอีเมลจากระบบที่ผูกไว้กับบัญชีfacebook โดยระบบจะส่งรหัสไปที่อีเมลแล้วให้เราต้องเอารหัสที่ทางระบบFacebookส่งมาไปยืนยันในบัญชีFacebook เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าใช้งานบัญชีได้แล้วครับ


2.Checkpoint

ยิงโฆษณา
วิธีแก้ Facebook Checkpoint

วันเดือนปีเกิด ถ้าโดนเช็คพ้อยวันเดือนปีเกิด ก็ต้องกรอกวันเดือนปีเกิดเพื่อยืนยันบัญชี Facebookของเรา


3.Checkpointอนุมัติจากเครื่องอื่น


ยิงโฆษณา
วิธีแก้ Facebook Checkpoint

ในส่วนนี้ระบบจะส่งการแจ้งเเตือนไปที่อีกเครื่องที่ล็อคอินบัญชีไว้ ก็ต้องไปกดยืนยันที่อีกเครื่องที่ล็อคอินไว้


4. Checkpoint ส่งเอกสาร

ยิงโฆษณา
วิธีแก้ Facebook Checkpoint

เป็นเหตุการณ์ที่นานๆทีจะเห็นมี เกิดขึ้นไม่บ่อยแต่ก็เป็นเรื่องที่รบกวนใจเราไม่น้อยเลยนะครับ แต่สำหรับคนที่ซื้อบัญชีจาากทางร้านเรา ร้านเรามีบริการทำเอกสารในการยืนยันให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆนะครับ


วิธีแก้ไข Checkpoint เบื้องต้น

1. ในกรณีที่โดน Checkpointบ่อยๆเวลาล็อคอิน เปลี่ยนบัญชีกี่รอบ ซื้อบัญชีใหม่กี่รอบก็โดนถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็แนะนำให้หยุดทำการล็อคอินก่อนนะครับ เพราะถ้าทำผิดซ้ำๆอยู่บนไอพี หรือคอมพิวเตอร์เครื่องเดิมก็มีโอกาสที่จะโดนCheckpoint ซ้ำอีกนะครับเพราะระบบมองว่ามีความผิดปกติบนคอมพิวเตอร์หรือไอพีที่เราใช้อยู่ เป็นเหตุให้เกิดการ Checkpoint บ่อยๆแม้ว่าจะเปลี่ยนบัญชี Facebookใหม่แล้วก็ตาม ถ้าเจอการ Checkpoint แบบนี้ก็อาจจะต้องหยุดพักอย่างน้อยหนึ่งวันแล้วค่อยมาล็อคอินอีกครั้ง ในวันถัดไปนะครับ

2. Checkpointอีเมล เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปเอารหัสแนะนำให้ล้อคอินอีเมลค้างไว้ในเครื่องและจดจำรหัสผ่านไว้นะครับ เพราะถ้าเป็นบัญชี Facebookที่ซื้อมาก็จะมีอีเมลติดไปอยู่แล้วทุกบัญชีเพราะฉะนั้นควรล็อคอินค้างไว้โดยการแยกโครมเพื่อลดความเสี่ยงที่จะโดน Checkpointที่ตัวอีเมลเองและเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปเอารหัสยืนยันเวลาที่โดนระบบ Facebook checkpoint

3. Checkpointวันเดือนปีเกิด เวลาล็อคอินเข้าไปในระบบ Facebookแล้วก็แนะนำให้เก็บวันเดือนปีเกิดไว้นะครับ เพื่อนำไปยืนยันเวลาที่โดนระบบ checkpoint และให้ยืนยันวันเดือนปีเกิด แต่ไม่ต้องกังวลการโดน Checkpointวันเดือนปีเกิดนะครับ เพราะนานๆครั้งที่จะได้เห็นระบบให้ยืนยันวันเดือนปีเกิด

4. Checkpoint อนุมัติจากเครื่องอื่น การป้องกันในส่วนนี้ก็ง่ายนิดเดียวนะครับ เพียงแค่ล็อคอินบัญชีไว้ในคอมเครื่องใดเครื่องหนึ่งเพียงเครื่องเดียวก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้แล้วครับ ในส่วนนี้ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ไม่ควรนำบัญชีไปล็อคอินหลายเครื่องนะครับ แต่ควรล็อคอินไว้ที่เครื่องใดเครื่องหนึ่งเพื่อให้ระบบจดจำไอพี และสามารถลดความเสี่ยงที่จะโดน Checkpoint ในส่วนอื่นๆด้วยนะครับ

พฤติกรรมที่เสี่ยงโดนCheckpoint

1. ใส่รหัสผ่านผิดหลายครั้งมากเกินไป

2. ล็อคอินบัญชีเดียวแต่หลายเครื่อง

3. แชร์หรือโพสต์ หรือส่งข้อความหาคนอื่นเป็นจำนวนมากๆถี่ๆ

4. เวลาในการวอร์มบัญชีน้อยเกินไป(ควรล็อคอินทิ้งไว้ในเครื่องอย่างน้อย1-2ชั่วโมงก่อนจะนำไปยิงแอด)


สรุป

การโดน Checkpoint คือการที่ระบบตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าบัญชีที่ใช้อยู่นั้นมีตัวตนอยู่จริงๆโดยการ Checkpoint นั้นก็มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามที่ระบบจะสุ่มตรวจสอบเพื่อลดความเสี่ยงที่จะโดน Checkpoint ก็ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่างๆที่อาจจะนำไปสู่การโดนตรวจสอบจากระบบรวมถึงแนะนำให้ทำตามวิธีป้องกันการโดน Checkpoint เบื้องต้น เพื่อให้ง่ายต่อการยืนยันตัวตนเวลาที่โดน checkpointนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม





bottom of page