ทำไม เนื้อหาถึงโดนจำกัด?
top of page

ทำไม เนื้อหาถึงโดนจำกัด?



ถูกจำกัดเนื่องจากความผิดพลาดของระบบ (ยิงแอดเฟสบุ๊ค)


โฆษณาไม่ผิดนโยบาย ถูกจำกัด (ยิงขาวแอดปลิว) ? มีหลายปัจจัยที่ทำให้แอดปลิวหรือถูกปฏิเสธในขณะที่โฆษณาอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เเต่วันนี้จะพูดถึง ถูกจำกัดเนื่องจากความผิดพลาดของระบบ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งแอดสายขาวและแอดสายเทานะครับเพราะ เป็นข้อจำกัดของการตรวจสอบของระบบเอง อะไรคือความผิดพลาดของระบบ ?

ถูกจำกัดเนื่องจากความผิดพลาดของระบบ (ยิงแอดเฟสบุ๊ค)

การตรวจสอบส่วนมากจะทำงานด้วยระบบอัตโนมัติเป็นหลัก โดยมีการดูเเลจากทีมงานอยู่เสมอ หลายครั้งระบบอัตโนมัติมีการเรียนรู้ผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ในศูนย์ช่วยเหลือทางธุรกิจได้กล่าวไว้ เกี่ยวกับโฆษณาที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่า "การบังคับใช้ของเราไม่ได้สมบูรณ์แบบ อีกทั้งเครื่องจักรและมนุษย์ต่างก็สามารถทำผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น" ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับการตรวจสอบโฆษณาจากผู้ลงโฆษณานับล้านรายทั่วโลก

เมื่อถูกจำกัดเนื่องจากความผิดพลาดของระบบเราต้องทำอย่างไร ?

กรณีที่ 1. โฆษณาถูกปฏิเสธแต่บัญชีไม่ถูกจำกัด บ่อยครั้งที่ผู้ลงโฆษณาไม่ทราบว่าคอนเทนต์ตัวเองมีส่วนที่ผิดนโยบายอยู่ หรือถูกจำกัดเนื่องจากความผิดพลาดของระบบจริงๆ เพราะระบบมีเพียงนโยบาย ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีตรวจจับการละเมิดที่ชัดเจน ดังนั้นควรสร้างโฆษณาใหม่

กรณีที่ 2. โฆษณาถูกปฏิเสธและบัญชีถูกจำกัด ส่งคำขอให้ตรวจสอบ จากนั้นรออนุมัติในกล่องข้อความสนับสนุน ซึ่งมีโอกาสที่ไม่อนุมัติการถูกจำกัดที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบด้วยเช่นกันซึ่งมีระบุในศูนย์ช่วยเหลือทางธุรกิจ

สรุป ระบบยังมีข้อผิดพลาดอยู่ในหลาย ๆ ส่วนที่มีการตรวจสอบและเป็นข้อมูลที่ระบบก็ยอมรับในข้อผิดพลาดนี้



 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม






bottom of page