อัพเดทล่าสุด เทคนิคทำคอนเทนต์สายเทา 2022!!
top of page

อัพเดทล่าสุด เทคนิคทำคอนเทนต์สายเทา 2022!!




สวัสดีทุกคนนะครับวันนี้ผมก็จะมาแบ่งปันเทคนิคการทำคอนเทนต์สายเทาให้กับทุกคนนะครับ ในช่วงนี้หลายๆคนที่ทำการตลาดสายเทาคงเจอปัญหาโพสต์โดนปิด ขึ้นแอดไม่ผ่านกันไม่น้อยเลยนะครับ ถ้ากำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ก็ลองตรวจสอบดูนะครับว่า เฟสที่ใช้เป็นเฟสที่ยืนยันสิทธิ์หรือเปล่า หรือว่าเพจที่ใช้เป็นเพจที่ผ่านการยืนยัน รวมถึงตรวจสอบองค์ประกอบทั้ง 6 องค์ประกอบก่อนนะครับ ถ้าองค์ประกอบเหล่านี้ครบถ้วนแล้วยังโดนปิดอยู่ ก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่เราต้องทำการตรวจสอบนะครับ นั่นคือ คอนเทนต์ที่เราใช้ในการขึ้นแอดของเรานะครับ แล้วคอนเทนต์ที่เราใช้ต้องเป็นแบบไหนถึงจะเพิ่มโอกาสที่จะผ่านการตรวจสอบจากระบบ ไปดูกันเลยครับ


1. แคปชั่น

ในการเขียนแคปชั่นที่จะใช้ในการขึ้นแอดสายเทานั้นเราต้องหลีกเลี่ยงคำที่ต้องห้าม เป็นคำที่ผิดนโยบายของทาง Facebook นะครับเช่น ได้ผล 100% การันตี รวยข้ามคืน วิธีรวย คือควรหลีกเลี่ยงคำในรูปแบบเหล่านี้โดยเราอาจใช้คำ ว่าเกมดัง แทนคำบางคำที่เราใช้แล้วอาจจะไปละเมิดนโยบายนะครับ ในส่วนของการเขียนแคปชั่นผมก็ได้เรียบเรียงไว้แล้วนะครับสามารถเข้าไปศึกษากันได้นะครับ

ยิงโฆษณา
อัพเดทล่าสุด เทคนิคทำคอนเทนต์สายเทา 2022!!

2. การทำคอนเทนต์ภาพ

สำหรับสายเทาการทำภาพหรือแบนเนอร์สายเทาในการเชิญชวน ในการโฆษณาให้ลูกค้าเข้าถึงและสนใจนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนนิยมทำกันอย่างแพร่หลายนะครับ และการตรวจสอบของระบบในตอนนี้จะแยกระหว่างภาพกับตัวหนังสือนะครับ เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่ทำการตลาดสายเทาควรเอาคำต่างๆที่ต้องการที่จะใช้ในการโปรโมทหรือโฆษณา มาไว้บนรูปภาพแทนที่จะเอาไปใส่บนแคปชั่นของเรานะครับ ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้เราเพิ่มโอกาสที่จะผ่านการตรวจสอบจากระบบมากขึ้นนะครับ และอีกส่วนที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือ การใช้สีต่างๆบนแบนเนอร์ที่เราใช้ในการโฆษณา ควรหลีกเลี่ยงสีที่เป็นสีทองเกินไปนะครับ อาจจะลดสีที่เป็นสีทองลงมาหน่อย หรือเปลี่ยนไปใช้เป็นสีอื่นก็จะดีมากนะครับเพราะส่วนมากถ้าเราใช้สีทองในการทำแบนเนอร์ในการโปรโมทก็จะทำให้เราเสี่ยงที่โฆษณาของเราจะถูกปิดมากนะครับ


3. คอนเทนต์ VDO

วิดีโอก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทุกคนเลือกใช้กันอย่างแพร่หลายเลยนะครับ เพราะวิดีโอสามารถทำให้ผู้คนที่เห็นโฆษณาที่เราโปรโมทเกิดสะดุดตาและทำให้เกิดความอยากเล่นหรือ อยากสั่งซื้อสินค้าของเรา ในการทำวิดีโอสามารถเชิญชวนให้เล่นหรือให้มาซื้อสินค้าหรือบริการของเราได้นะครับ แต่ในการทำวิดีโอเราควรทำให้คนที่เห็นสินค้าหรือบริการของเราสะดุดและเกิดความสนใจภายใน 3-5 วินาทีแรกให้ได้นะครับ เพราะคนที่เห็นจะตัดสินใจยังไงต่อก็อยู่ที่ 3-5 วินาทีแรกที่ผู้คนเห็นโฆษณา แต่ในการทำวิดีโอก็ควรหลีกเลี่ยงเช่น วิดีโอสล็อต ถ้าเป็นวิดีโอที่มีความชัดเจนว่าละะเมิดนโยบายของทาง Facebook ก็มีโอกาสสูงที่โฆษณาของเราจะถูกปิดนะครับ

4. ตรวจสอบกการตรวจจับของAI

ปัจจุบันระบบAI ของ Facebook นั้นมีความฉลาดและสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรเป็นอะไรอย่างชัดเจนแม้กระทั่งรายละเอียดบนรูปภาพเองก็สามารถตรวจสอบได้ว่าบนรูปภาพที่เราสร้างขึ้นมานั้นมีรายละเอียดเกี่ยวกับอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นควรนำรูปภาพที่จะใช้ในการชึ้นแอด เอาไปตรวจสอบเบื้องต้นก่อนว่า ระบบ AI สามารถตรวจจับอะไรได้บ้าง บนรูปที่เราจะนำไปโฆษณา เพื่อนำมารูปภาพมาแก้ไข เพื่อเพิ่มโอกาสให้โฆษณาของเราผ่านการตรวจสอบจากระบบมากขึ้นนะครับ แต่ไม่ใช่ว่ารูปที่เรานำไปแก้ไขแล้วจะผ่านการตรวจสอบร้อยเปอร์เซ็นนะครับ ขอย้ำนะครับไม่มีวิธีใดที่สามารถหลีกเลี่ยงการตรวจจับหรือตรวจสอบจากระบบได้ร้อยเปอร์เซ็นเพียงแต่เราต้องหาช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะผ่านการตรวจสอบจากระบบนะครับ ในส่วนของลิงก์การตรวจสอบรูปภาพสามารถเข้าไปขอลิงก์ฟรีในไลน์แอดนะครับ


ตัวอย่างการตรวจสอบการตรวจจับของAI

ยิงโฆษณา
อัพเดทล่าสุด เทคนิคทำคอนเทนต์สายเทา 2022!!

ในตัวอย่างจะเห็นนะครับระบบAI สามารถตรวจจับได้ว่ามี หมวก 83% มีแว่นตา 79% และมี

สินค้าบรรจุห่อ 61% เมื่อเรารู้แล้วว่าระบบสามารถตรวจสอบอะไรได้บ้างเราก็สามารถนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และแก้ไขรูปไม่ให้ผิดนโยบายของทาง Facebook ให้มากที่สุดแล้วค่อยนำไปขึ้นแอด


สรุป

เทคนิคทำคอนเทนต์สายเทา ให้ผ่านการตรวจสอบจากระบบนั้นมีส่วนประกอบหลายๆอย่างที่ต้องทำการยืนยันและตรวจสอบก่อนนะครับ และไม่ควรนำคอนเทนนต์หรือรูปภาพที่เคยใช้แล้วโดนปิด หรือไม่ผ่านการตรวจสอบจากระบบมาใช้ในการยิงแอดนะครับ ควรเปลี่ยนคอนเทนต์ใหม่นะครับ เพราะระบบ AI นั้นมีความฉลาดและมีการตรวจจับที่แม่นยำ ยิ่งถ้าใช้คอนเทนต์ที่เคยมีประวัติการตรวจสอบไม่ผ่านก็ยิ่งทำให้โฆษณามีโอกาสที่จะถูกปิดสูงยิ่งขึ้นนะครับ เพราะฉะนั้นทุกครั้งก่อนที่เราจะนำรูปภาพ วิดีโอหรือคอนเทนต์ต่างๆไปใช้ในการขึ้นแอดก็ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีการละเมิดนโยบายใดๆ ของทาง Facebook หรือประเมินความเป็นไปได้และโอกาสที่จะผ่านการตรวจสอบจากระบบให้มากที่สุดนะครับ และขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าไม่มีวิธีใดที่สามารถหลีกเลี่ยงการตรวจจับหรือตรวจสอบจากระบบได้ร้อยเปอร์เซ็นเพียงแต่เราต้องหาช่องทางและวิธีการเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะผ่านการตรวจสอบจากระบบให้มากที่สุดนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม







bottom of page