เนื้อหาและคำต้องห้ามบน Facebook ปี 2022
top of page

เนื้อหาและคำต้องห้ามบน Facebook ปี 2022



สำหรับนักการตลาดออนไลน์ที่โปรโมทโฆษณาบางท่าน อาจจะเคยเจอเหตุการณ์ที่รันแอดไปสักพักแล้ว แอดถูกปิดและระบบก็แจ้งเตือนว่าเป็นโฆษณาที่ผิดนโยบายของทาง Facebook บางคนอาจจะไม่เข้าใจนะครับ ว่าผิดกฏอะไร ตรงไหน ยังไง วันนี้ผมจะมาบอกเนื้อหาและคำต้องห้ามบน Facebook ที่นักการตลาดออนไลน์ทุกคนควรรู้เอาไว้ เพื่อป้องกันแอดที่กำลังรันดีๆจะไม่ถูกปิดนะครับ


เลือกอ่านได้



เนื้อหาต้องห้ามบนFacebook

1. ยาหรือสินค้าที่เกี่ยวกับยาที่ต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์หรือยาที่ควบคุมโดยกฏหมาย

2. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งในเรื่องของความปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัยนั้นจะขึ้นอยู่กับกาารพิจารณาของทาง Facebook

3. อาวุธ หรือวัตถุระเบิด หรือเป็นการโฆษณาการใช้อาวุธต่างๆ

4. เนื้อหาที่มีความรุนแรง ที่สร้างความตื่นตระหนก สะเทือนอารมณ์ต่อผู้ที่เห็น

5. เนื้อหาที่เกี่ยวกับประเด็นถกเถียงทางการเมืองและสังคมเพื่อประโยชน์ในการค้า

6. ถ้อยคำที่มีคำหยาบคายที่ไม่สุภาพและมีเครื่องหมายวรรคตอนที่ไม่ถูกต้อง หรือมีเจตนาหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

7. Before & After เนื้อหาสุขภาพส่วนบุคคลที่มีภาพ ก่อนและหลัง หรือภาพที่มีผลลัพธ์ที่เกินจริง ทำให้คนที่เห็นรู้สึกแย่กับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง

8. เนื้อหาประเภทเงินกู้ เงินด่วนต่างๆหรือเป็นเช็คล่วงหน้า

9. การโปรโมทธุรกิจที่หลอกลวง หลอกเงินผู้ที่สนใจในการลงทุน

10. สินค้าประเภทบุหรี่และยาสูบต่างๆ

11. สินค้าบริการหรือกิจกรรมที่ผิดกฏหมาย

12. เนื้อหาที่เลือกปฏิบัติหรือมีเนื้อหาที่สนับสนุนการเลือกปฏิบัติโดยอิงจากลักษณะส่วนบุคคลเช่น เชื้อชาติ สีผิว ศาสนา อายุ เพศ รสนิยมทางเพศ อัตลักษณ์ทางเพศ สถานะสมรส ความพิการ ภาวะทางการแพทย์หรือทางพันธุกรรมต่างๆ

13. เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ รวมถึงภาพโป๊ภาพเปลือยต่างๆหรือส่อไปทางเพศ รวมถึงกิจกรรมที่ชี้นำหรือกระตุ้นเรื่องทางเพศ

14. โฆษณาที่ฝ่าฝืนหรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รวมถึงบุคคลที่สามและเครื่องหมายลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าหรือความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่น


คำต้องห้ามบน Facebook ในการโปรโมทธุรกิจต่างๆ ถ้ายังฝืนแอดโดนปิดแน่

ปัจจุบันมีธุรกิจมากมายที่เกิดขึ้นเต็มไปหมดเลยนะครับ และแต่ละธุรกิจใช้ช่องทาง Facebook ในการโปรโมทและขายสินค้าหรือบริการต่างๆ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังซื้อโฆษณาบน Facebook อยู่คุณจำเป็นต้องรู้คำต้องห้ามต่างๆ ในการโปรโมทบน Facebook ไปดูกันเลยครับว่าแต่ละธุรกิจมีคำต้องห้ามอะไรบ้างที่เราต้องหลีกเลี่ยงในการโปรโมทสินค้าหรือบริการต่างๆบน Facebook


ผลิตภัณฑ์สบู่และเครื่องสำอาง

เป็นอีกสินค้าที่มีคนทำขายกันเยอะมาก แต่ก็มีข้อกำหนดต่างๆในการควบคุมการโฆษณาโดยเฉพาะเรื่องคำต้องห้ามที่ไม่สามารถนำมาใช้ในการโฆษณาได้ ไปดูกันเลยครับ

1. ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

2. ป้องกันการเกิดสิว

3. รักษาโรคผิวหนัง

4. รักษาโรคสะเก็ดเงิน

5. ขาวไว ขาวทันที ต้านอนุมูลอิสระ

6. ลดรอยดดำ

7. สลายฝ้า

8. ลดรอยสิว

9. ธรรมชาติ 100%

10. ระบุวันเห็นผล

11. หน้าเรียว

12. กระชับสัดส่วน

13. ไม่เห็นผลยินดีคืนเงิน

14. คำการันตีผล

ธุรกิจประเภทสถาบันความงาม

เป็นอีกธุรกิจที่มาแรงมากๆนะครับ เพราะทุกวันนี้ทุกคนก็ให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตากันมากก็เลยทำให้ธุรกิจประเภทสถาบันความงามเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่หลายท่านที่เริ่มทำโฆษณาโปรโมทธุรกิจตัวเองบน Facebook มีโอกาสสูงที่โฆษณาจะถูกปิดถ้าหากว่าไม่รู้ว่ามีคำไหนบ้างที่ไม่สามารถใช้ในการโฆษณาได้ ไปดูกันเลยครับว่ามีคำไหนบ้างที่เป็นคำต้องห้ามในการโฆษณาธุรกิจประเภทความงาม

1. ราคาเดิม

2. สวยจริงบอกต่อ

3. เพียงเช่นเพียง500บาท

4. ล้ำสมัย

5. เฉพาะ

6. รักษาโรคได้

7. แห่งเดียว

8. เหนือกว่า

9. ครบวงจร

10. แห่งเดียว แห่งแรกในไทย

11. พิเศษ

ธุรกิจอาหารเสริม

อาหารเสริมก็เป็นหนึ่งธุรกิจที่ผู้คนสนใจและทำกันเป็นจำนวนมากนะครับ แต่ถึงแม้จะมีผู้คนที่สนใจกันมากและมีคนทำกันอยู่มากมายแต่ก็ยังมีกฏระเบียบหรือนโยบายต่างๆรวมไปถึงคำต้องห้ามต่างๆในการโฆษณาเพื่อใช้ในการควบคุมและคัดกรองสินค้าหรือธุรกิจที่มีคุณภาพไปสู่ผู้คนที่พบเห็น ถ้างั้นไปดูกันเลยครับว่าในการโฆษณาธุรกิจอาหารเสริมมีคำไหนที่เป็นคำต้องห้ามบ้าง

1. ป้องกันการเกิดสิว

2. รักษาโรคผิวหนัง

3. เห็นผลทันที

4. อ้วน/ผอม

5. ระเบิดไขมัน

6. ลดน้ำหนัก

7. อยากผอม

8. ผอมทันใจ

9. สลายไขมัน

10. ได้ผล100%

11. ลดด่วน

12. ผอมทันใจแน่นอน

ประเภทธุรกิจตัวแทนจำหน่าย

สิ่งที่ควรระวังในการโฆษณาธุรกิจด้านนี้ก็คือ การใช้ถ้อยคำที่อาจจะทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นเครือข่ายขายตรงหรือเป็นการแชร์ลูกโซ่นะครับ เพราะฉะนั้นคนที่สนใจหรือต้องการจะทำโฆษณาในธุรกิจนี้ก็ควรรู้คำที่ห้ามใช้ในการโปรโมทหรือโฆษณานะครับ

1. ตัวแทนจำหน่าย

2. งานสบายๆ

3. รวยข้ามคืน

4. รวยไม่ทันตั้งตัว

5. ใช้สิทธิ์จองรวย

6. ง่ายๆแค่คลิ๊ก

7. แค่ขายก็รวย

8. วิธีรวย

9. ทำงานประจำแล้วไม่รวย

10. ทำงานจากบ้านก็รวยได้

11. ขายวันนี้พรุ่งนี้รวย

ธุรกิจกลุ่มของขลังและวัตถุมงคล

ตามนโยบายของทาง Facebook เนื้อหาต่างๆที่ใช้ในการโฆษณาต้องไม่มีเนื้อหาที่ทำให้คนที่เห็นเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเชื่อและศาสนาที่ทำให้คนที่พบเห็นเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเชื่อและศาสนาถ้าจะทำโฆษณาในธุรกิจนี้ไปดูกันเลยครับมีคำไหนบ้างที่เป็นคำต้องห้าม

1. คำพูดอ้างถึงอิทธิฤทธิ์

2. ถูกหวย

3. เสี่ยงดวง

4. เสี่ยงโชค

5. เปลี่ยนโชคชะตา

6. ศักดิ์สิทธิ์

7. พลิกชีวิต

8. ปาฏิหาริย์

สรุป

ในการโปรโมทโฆษณาแต่ละครั้งควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าโฆษณาไม่มีคำต้องห้ามหรือเนื้อหาที่ผิดนโยบายของทาง Facebook เพื่อแอดหรือโฆษณาที่ระบบกำลังนำส่งจะไม่ถูกปิดเนื่องจากนโยบายหรือคำต้องห้ามต่างๆ ก็จะมีความแตกต่างไปตามสินค้าหรือบริการที่แต่ละคนต้องการโปรโมทหรือโฆษณาเพราะฉะนั้นคนที่จะทำการตลาดก็ควรเรียนรู้เนื้อหาและคำต้องห้ามต่างๆไว้นะครับ สำหรับคนที่อยากศึกษาเนื้อหาและคำต้องห้ามเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูในนี้ได้นะครับ Facebook หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆอีกมากมาย ไม่ว่าจเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา อย่าลืมเข้าไปอ่านกันนะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม





bottom of page