รวมวิธีชำระค่าโฆษณา Facebook 2022
top of page

รวมวิธีชำระค่าโฆษณา Facebook 2022


วิธีชำระค่าโฆษณา Facebook ในปี 2022 นี้ทาง Facebook มีหลายวิธีให้ผู้ลงโฆษณาได้เลือกใช้กันนะครับ ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้ผมก็จะมาแนะนำวิธีการชำระเงินแบบต่างๆ และแนะนำวิธีที่เราควรใช้ในการชำระค่าโฆษณาของทาง Facebook เพราะบางวิธีก็จะทำให้เราได้เปรียบ และบางวิธีก็อาจจะให้เราสูญเสียค่าโฆษณาไปแบบฟรีๆนะครับ ถ้างั้นไปดูกันเลยว่าในปี 2022 นี้มีวิธีชำระเงินกี่วิธี และวิธีเลือกในการชำระเงินนะครับ

เลือกอ่านได้

วิธีชำระค่าโฆษณาFacebook 2022

1.การชำระเงินผ่านพร้อมเพย์ วิธีนี้เป็นการเติมเงินเข้าไปในบัญชีโฆษณาที่เราจะใช้ในการยิงแอดนะครับซึ่งเราสามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่เลือก QR Code ตอนที่เพิ่มวิธีการชำระเงิน ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติมโดยระบบจะให้เติมขั้นต่ำ 20-10000 บาทนะครับเมื่อใส่จำนวนเงินที่ต้องการแล้วกดถัดไปก็จะมี QR Code ขึ้นมาให้สแกน แต่ผมยังไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ในการชำระเงินนะครับ

2.ชำระเงินผ่านTrue Money Wallet วิธีนี้ก็เป็นเหมือนกับวิธีที่หนึ่งก็คือเป็นการเติมเงินเข้าไปในบัญชีโฆษณาที่เราจะใช้ในการยิงแอดหรือในการโปรโมทโฆษณานะครับ แต่ข้อดีของการเติมเงินผ่านTrue Money Wallet ก็คือสามารถเติมได้ขั้นต่ำตั้งแต่ 1-13000 บาท

วิธีเติมเงินผ่าน True Money Wallet เลือกวิธีชำระเงินแบบ True Money Wallet➡ใส่จำนวนเงิน➡กดถัดไป➡เปิดแอพ True Money Wallet แล้วสแกน QR Code เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว แต่ผมก็ยังไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้อยู่ดีครับ

3.การชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ไม่ต่างจากวิธีที่ผ่านๆมาเลยเพราะเป็นการเติมเงินเข้าไปในบัญชีโฆษณาที่ต้องการยิงแอดเหมือนกันแต่จะแตกต่างกันตรงที่จำนวนเงินที่เราสามารถเติมเข้าไปในแต่ละครั้ง เพราะการชำระเงินผ่านโมบายแบงค์กิ้งนั้นสามารถเติมได้ตั้งแต่ 2-2600บาทนะครับ ซึ่งวิธีการก็ตามนี้เลยคือ เลือกวฺิธีชำระเงินแบบอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง➡ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติมแล้วกดถัดไป➡เลือกบัญชีธนาคารแล้วกดดำเนินการต่อ➡ล็อคอินเข้าสู่ระบบธนาคารแล้วกดชำระ ง่ายใช่ไหมหละครับ แต่วิธีนี้ก็ยังไม่ใช่วิธีที่ผมแนะนำนะครับ



4.ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เป็นวิธีที่ผมแนะนำให้ทุกคนใช้นะครับเพราะมีข้อดีมากกว่าข้อเสียต่อผู้ซื้อโฆษณาอย่างเราๆ ทุกคนนะครับ โดยเฉพาะคนที่ยิงแอดสายเทานะครับ วิธีนี้เป็นวิธีที่เหมาะสมมาก สำหรับคนที่กลัวว่าไม่มีบัตรเดบิตใช้สามารถใช้บัตรเดบิตจาก LINE BK ได้ เพราะสะดวกและใช้งานง่ายเพราะสามารถออกบัตรเดบิตได้เรื่อยๆ ทำให้มีบัตรเดบิตใบใหม่มาใช้ในการยิงแอดเรื่อยๆนะครับ วิธีผูกบัตรเดบิตหรือเครดิต เลือกวิธีชำระเงินด้วยบัตรเดบิตหรือเครดิต กดถัดไป➡กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนแล้วกดบันทึกเพียงเท่านี้เราก็เพิ่มบัตรเรียบร้อยแล้วนะครับ

ข้อดีและข้อเสียของวิธีชำระเงินแบบเติมเงิน

ข้อดี

1.สะดวกเพราะชำระเงินง่าย

2.ไม่เปลืองบัตรเดบิตหรือเครดิต

ข้อเสีย

1. ทำให้วงเงินโฆษณาลดสมมติว่าซื้อบัญชีโฆษณาวงเงิน 10,000 มาอาจจะลดเหลือแค่1,500 ผมก็เลยไม่แนะนำให้ใครใช้วิธีนี้ในการชำระค่าโฆษณานะครับ

2. บัญชีโฆษณาติดแดงหรือโดนปิดใช้งานแล้วไม่สามารถถอนเงินที่เหลือออกจากบัญชีได้ เพราะการยิงแอดโดยเฉพาะสายเทานั้นเสี่ยงที่โฆษณาจะถูกปิดอยู่แล้วนะครับ ซึ่งถ้าหากเติมเงินเข้าไปไว้มากๆแล้วบัญชีติดแดงขึ้นมาก็จะเสียเงินส่วนนี้ไปฟรีๆเลย สองเหตุผลนี้ก็เพียงพอที่ผมไม่แนะคำให้ใครใช้วิธีการชำระเงินแบบเติมเงินนะครับ


ข้อดีและข้อเสียของวิธีชำระเงินแบบตัดเงินจากบัตร

ข้อดี

1. ระบบจะตัดเงินเองตามวงเงินใช้จ่ายแต่ละวันตามที่แต่ละคนได้กำหนดไว้

2. ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินค้างในบัญชีกรณีบัญชีติดแดงเพราะ แค่ลบบัตรออกหรือในกรณีที่ไม่สามารถลบบัตรได้ก็สามารถอายัดบัตรใบนั้นเพื่อความสบายใจของแต่ละคนได้

3. ไม่ต้องกลัวว่าบัตรไม่เพียงพอในการยิงแอดเพราะสามารถใช้ LINE BK ในการออกบัตรเดบิตมาใช้ในการยิงแอดได้เรื่อยๆ

4.ไม่ทำให้วงเงินในบัญชีโฆษณาลด


ข้อเสีย

1. บัตร1ใบมาสารถผูกบัญชีได้ไม่เกิน5บัญชี

2. บางครั้งอาจจะต้องกดชำระเงินเอง(ระบบไม่ตัดเงินให้)

3. อาจจะเปลืองบัตรเพราะ 1 ใบสามารถผูกได้ไม่เกิน 5บัญชี(ใช้LINE BK แล้วจะไม่เจอปัญหานี้)

สรุป

ระบบ Facebook จะมีวิธีชำระเงินอยู่ 4 วิธี แต่ 3 ใน 4 นั้นเป็นวิธีการชำระเงินค่าโฆษณาแบบเติมเงิน ซึ่งผมไม่แนะนำให้ใช้วิธีชำระเงินแบบเติมเงินเพราะจะทำให้วงเงินบัญชีโฆษณาลดและถ้าหากบัญชีโฆษณาถูกปิดการใช้งานขึ้นมาก็ไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ และวิธีที่ผมแนะนำก็คือการผูกบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตเพื่อใช้ในการชำระค่าโฆษณาเพราะวิธีนี้เป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้วงเงินโฆษณาของเราลด เพราะฉะนั้นเมื่อรู้ข้อดีข้อเสียของแต่ละวิธีแล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะครับ สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาตัดเงินไม่ผ่านก็ลองเข้าไปศึกษา ทคนิคการชำระค่าโฆษณา นี้ดูนะครับหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนนะครับ ในเว็ปไซต์ยังมีความรู้ดีๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในการยิงแอด รวมไปถึงเทคนิคในการยิงแอดสายขาวและสายเทา อย่าลืมเข้าไปอ่านกันนะครับ

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม




bottom of page